Tin mới

Mỹ không kích nhầm khiến 30 binh sĩ Iraq thiệt mạng

Thứ bảy, 19/12/2015, 10:38 (GMT+7)

Chủ nhiệm Ủy ban An ninh và Quốc phòng quốc hội Iraq cho biết, một cuộc không kích nhầm của Mỹ đã khiến hơn 30 binh sĩ thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Chủ nhiệm Ủy ban An ninh và Quốc phòng quốc hội Iraq cho biết, một cuộc không kích nhầm của Mỹ đã khiến hơn 30 binh sĩ thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Sputnik đưa tin, những cuộc không kích nhằm vào phiến quân IS ở khu vực gần Fallujah đã xảy ra sai sót khiến 30 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương..

"Lữ đoàn 55 của quân đội Iraq đã bị Mỹ không kích. Hơn 20 binh sĩ đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương", ông Hakim Al-Zamili, chủ nhiệm ủy ban An ninh và Quốc phòng quốc hội Iraq cho biết.

Video Mỹ không kích nhầm, giết chết hơn 30 binh sĩ Iraq:

[mecloud]DW5k2WxUoz[/mecloud]

Vụ việc diễn ra gần thị trấn Al-Naimiya ở tỉnh Fallujah sau khi quân đội Iraq giải phóng “một khu vực trọng điểm chiến lược” từ tay khủng bố IS.

Ông Zamili, người trực tiếp có mặt tại hiện trường nói rằng số người chết có thể sẽ còn tăng do nhiều binh sĩ đang điều trị tại bệnh viện bị thương rất nặng.

Thành viên quốc hội Iraq đã kêu gọi thủ tướng Haider Al-Abadi thực hiện một cuộc điều tra vụ không kích tai hại này, đồng thời tuyên bố Iraq sẽ không bao giờ để “tội ác này nhởn nhơ mà không bị trừng phạt”.

Lầu Năm Góc sau đó cũng xác nhận thông tin vụ việc.

"Thông tin ban đầu cho thấy có khả năng một trong những đợt không kích đã khiến binh sĩ Iraq thiệt mạng dù có sự phối hợp với các lực lượng an ninh trên bộ của Iraq", thông báo của Lầu Năm Góc cho biết. Washington khẳng định sẽ điều tra vụ việc này.

Đây không phải lần đầu tiên quân đội Mỹ không kích nhầm. Ảnh: RT

Trước đó, trung tâm chỉ huy tác chiến hỗn hợp Iraq thông báo có 10 binh sĩ bị thương hoặc thiệt mạng ở phía nam Fallujah, một thành trì của IS.

"Liên minh gửi lời chia buồn về tổn thất sinh mạng của lực lượng an ninh Iraq dũng cảm tại các chiến tuyến chống IS", quân đội Mỹ cho biết thêm.

Mỹ bắt đầu không kích các cứ điểm khủng bố IS tại Iraq từ tháng 8.2014. Theo Washington, mọi đợt không kích nhằm vào IS đều được triển khai với sự cho phép từ Baghdad và "trước đó liên minh chưa từng để xảy ra vụ bắn nhầm nào ở Iraq trong Chiến dịch Nhổ tận gốc".

Cựu thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki nhận định, chiến dịch này của Washington "không hiệu quả" trong việc tiêu diệt bọn khủng bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news