Tin mới

Mỹ "khủng hoảng" phi công lái máy bay chiến đấu

Thứ năm, 11/08/2016, 11:49 (GMT+7)

Không quân Mỹ đang thiếu hụt trầm trọng phi cơ lái máy bay chiến đấu. Trong bối cảnh các cuộc không kích nhà nước Hồi Giáo IS đang được gia tăng cường độ, không quân Mỹ đang phải "gồng mình" để có thể hoàn thành các nhiệm vụ đề ra

Không quân Mỹ đang thiếu hụt trầm trọng phi cơ lái máy bay chiến đấu. Trong bối cảnh các cuộc không kích nhà nước Hồi Giáo IS đang được gia tăng cường độ, không quân Mỹ đang phải "gồng mình" để có thể hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Tướng David Goldfein, tham mưu trưởng không quân Mỹ. Ảnh: RT

Theo phát ngôn viên Không quân Mỹ Robert J. Leese, đến cuối năm nay, lực lượng Không quân Mỹ thiếu khoảng 700 phi công máy bay chiến đấu và trong hai năm nữa, con số thiếu hụt sẽ tăng lên 1.000 người.

"Đó là một cuộc khủng hoảng", AP dẫn lời tướng David Goldfein, tham mưu trưởng không quân Mỹ, hôm qua nói, đề cập đến tình trạng thiếu hụt phi công lái chiến đấu cơ của quân đội Mỹ. "Sự ưu việt của không quân không phải một tài sản thừa kế. Nó là thứ mà ta phải đấu tranh để duy trì", ông nhấn mạnh.

Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James cho biết bà có kế hoạch tăng tiền thưởng hàng năm cho các phi công từ mức được cho phép hiện tại là 25.000 USD lên 35.000 USD để khuyến khích họ tiếp tục phục vụ.

Cả bà Deborah Lee James và ông David Goldfein đều khẳng định họ muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như điều kiện làm việc cho các phi công để những binh sĩ này không tính đến chuyện rời quân ngũ.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news