Tin mới

Mỹ lên án kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Thứ hai, 02/01/2017, 10:46 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ trích kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và cảnh báo phía Bình Nhưỡng sẽ phải gánh hậu quả từ hành động bất hợp pháp này.

Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ trích kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và cảnh báo phía Bình Nhưỡng sẽ phải gánh hậu quả từ hành động bất hợp pháp này. 

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết ngày 1/1, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ kế hoạch bắn thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đồng thời cảnh báo những hành động "khiêu khích" từ phía Bình Nhưỡng.  

Dàn phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: ArmsControlWonk

Theo đó, Lầu Năm Góc đã kêu gọi tất cả các nước phải thể hiện cho Triều Tiên thấy rằng bất kỳ hành động bất hợp pháp nào cũng đều phải gánh chịu hậu quả, tái khẳng định cam kết cứng rắn về việc bảo vệ đồng minh bằng cách mở rộng mọi sức mạnh và năng lực răn đe.

Trong tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh nhiều nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nghiêm cấm Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo trong các vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới Mỹ. 

Thanh Niên cung cấp thông tin cho biết trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này đã đến giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo có tầm bắn đến Mỹ. 

Trong năm 2016, Bình Nhưỡng đã thực hiện những vụ phóng tên lửa đạn đạo với tần suất lớn chưa từng có, gây bất ngờ cho giới quân sự phương Tây.

Nhiều chuyên gia khẳng định Triều Tiên phải mất nhiều năm nữa mới có thể phát triển được mẫu tên lửa đạn đạo, mang tầm hạt nhân có tầm bắn vươn tới Mỹ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news