Tin mới

Mỹ lên tiếng về thông tin Nga thu được quả tên lửa Tomahawk chưa nổ để nghiên cứu

Thứ năm, 26/04/2018, 11:03 (GMT+7)

Trước thông tin Nga thu được một quả tên lửa Tomahawk chưa nổ của Mỹ trong đợt không kích Syria ngày 14/4 để nghiên cứu, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói rằng Nga đang sử dụng chiến dịch nhiễu thông tin.

Trước thông tin Nga thu được một quả tên lửa Tomahawk chưa nổ của Mỹ trong đợt không kích Syria ngày 14/4 để nghiên cứu, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói rằng Nga đang sử dụng chiến dịch nhiễu thông tin.

Hãng tin Sputnik ngày 25/4 dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon nói: "Về việc Nga tuyên bố đang nắm giữ một tên lửa Tomahawk còn nguyên vẹn, chúng tôi không thấy có bằng chứng xác thực nào ngoài những tuyên bố của Nga với truyền thông quốc gia. Nếu tuyên bố đó là đúng, chúng tôi muốn xem ngay bằng chứng".

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Tướng Sergey Rudskoy ngày 25.4 thông báo rằng các chuyên gia của Moscow đang kiểm tra tên lửa của liên quân do Mỹ đứng đầu bắn không nổ ở Syria, được chuyển giao cho quân đội Nga, bao gồm cả tên lửa hành trình Tomahawk.

Ông Pahon nói rằng Nga đang sử dụng chiến dịch nhiễu thông tin để tránh sự chú ý của dư luận vào việc Moscow đang ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Assad.  

Nga công bố hình ảnh tên lửa Tomahawk chưa nổ thu được ở Syria. Ảnh Sputnik

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cũng cho rằng Nga đã tốn thời gian cho việc phân tích các cuộc tấn công của Mỹ và liên quân nhằm vào Syria, đồng thời kêu gọi Moscow tập trung vào các nỗ lực phân phát cứu trợ nhân đạo cũng như hỗ trợ tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Syria.

Trước đó, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời thượng tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, cho biết một quả tên lửa hành trình Tomahawk và một quả tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao chưa nổ mà Mỹ và các đồng minh sử dụng trong đợt tấn công mới nhất nhằm vào Syria ngày 14/4 đã được mang tới Matxcơva.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25-4, thượng tướng Sergey Rudskoy cho biết các chuyên gia vũ khí của Nga đã nghiên cứu những tên lửa này rồi.

Ông Sergey Rudskoy nói: "Một số tên lửa không thể nhắm trúng các mục tiêu đã định rõ ràng là vì trục trặc kỹ thuật, điều này gây ra nguy cơ phá hủy các cấu trúc hạ tầng của người dân và gây thương vong cho dân thường".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news