Tin mới

Mỹ lộ dự án chế tạo máy bay ném bom chiến lược

Thứ ba, 29/07/2014, 10:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lầu Năm Góc đang khẩn trương làm việc với\ncác ứng viên tham gia đấu thầu dự án vũ khí quan trọng nhằm tạo ra một thế hệ máy\nbay ném bom tầm xa LRS-B (Long Range Strike) trong tương lai.

(Tinmoi.vn) Lầu Năm Góc đang khẩn trương làm việc với các ứng viên tham gia đấu thầu dự án vũ khí quan trọng nhằm tạo ra một thế hệ máy bay ném bom tầm xa LRS-B (Long Range Strike) trong tương lai.

Mô hình máy bay ném bom tầm xa của Mỹ trong tương lai

Theo các nguồn tin tức từ quân đội Mỹ, nước này không có kế hoạch phát triển các công nghệ mang tính đột phá. Thay vào đó là quân đội Mỹ sẽ áp dụng tối đa các thành quả của nền khoa học kỹ thuật hiện nay vào việc phát triển thế hệ máy bay ném bom tầm xa cho tương lai.

Chiến lược này của Mỹ sẽ giúp giảm chi phí đáng kể cho việc phát triển dự án, phù hợp với việc cắt giảm ngân sách quốc phòng và nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn hiện nay.

Theo kế hoạch là đến năm 2020, giai đoạn đầu của dự án này mới hoàn thành và trong thập niên tiếp theo, lực lượng không quân Mỹ sẽ nhận được những chiếc máy bay ném bom chiến lược mới để thay thế dần những “pháo đài bay B-52” cũng bắt đầu hết hạn sử dụng.

Báo cáo của quân đội Mỹ cho biết chi phí để sản xuất một máy bay ném bom không được vượt quá 550 triệu USD, tổng số lượng sản xuất có thể lên đến 80-100 máy bay.

Từ các nguồn không chính thức tiết lộ, các máy bay LRS-B phải đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật như phạm vi hoạt động ít nhất là 9300 km, mang được lượng vụ khí 13 tấn. Máy bay ném bom LRS-B cần được phát triển theo hai phiên bản - có người lái và không người lái.

Phiên bản không người lái sẽ được sử dụng cho các nhiệm vụ tấn công đối phương ở những khu vực được bao phủ bởi hệ thống phòng không mạnh mẽ. Trong cả hai phương án, máy bay ném bom LRS-B được trang bị hệ thống tác chiến điện tử hiện đại và được coi như một căn cứ chỉ huy trên không.

Cả 3 đơn vị sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ là Northrop Grumman (nhà sản xuất B-2A) và Boeing (tạo ra B-52) và Lockheed Martin đều đang cạnh tranh nhau để giành được quyền phát triển dự án đầy tiềm năng này.

Yên Hưng (Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news