Tin mới

Mỹ: Nam sinh trung học xả súng trong trường, ít nhất 10 người chết

Thứ bảy, 19/05/2018, 07:50 (GMT+7)

Ít nhất khoảng 8 đến 10 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi một nam sinh 17 tuổi xả súng tại một trường trung học phổ thông ở Texas, Mỹ ngày 18/5.

Ít nhất khoảng 8 đến 10 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi một nam sinh 17 tuổi xả súng tại một trường trung học phổ thông ở Texas, Mỹ ngày 18/5.

Theo BBC, kẻ tấn công được xác định là Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, nam sinh của trường Santa Fe. Nam sinh này được cho là đã dùng 2 khẩu súng ngắn lấy của bố để thực hiện vụ tấn công.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng tại trường trung học, ít nhất 10 người thiệt mạng - Ảnh 2


Nghi phạm xả súng Pagourtzis, 17 tuổi. Ảnh: AP

Theo lời nhân chứng, nam sinh này đã đi vào một lớp học nghệ thuật và xả súng khoảng trước 8h sáng ngày 18/5 theo giờ địa phương. Một nữ sinh có tên Dakota Shrader cho biết, mọi người trong trường bắt đầu chạy ra ngoài để sơ tán sau khi chuông báo cháy vang lên và tiếp đó họ nghe thấy có nhiều tiếng súng nổ. Em này nói nhìn thấy một cô bé bị chảy máu chân chạy ra khỏi phòng học.

Mỹ: Học sinh trung học xả súng trong trường, ít nhất 8 người chết - Ảnh 2.

Quang cảnh sân trường sau vụ nổ súng. Ảnh: AP

Một học sinh khác kể một giáo viên đã kéo chuông báo động để học sinh chạy ra khỏi tòa nhà. Em còn cho biết đã nghe thấy tổng cộng ít nhất 16-17 tiếng súng.

Mỹ: Học sinh trung học xả súng trong trường, ít nhất 8 người chết - Ảnh 3.

Học sinh Dakota Shrader (trái) được mẹ an ủi sau vụ nổ súng. Ảnh: AP

Vụ tấn công khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết, hầu hết nạn nhân là học sinh của trường. Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết thêm, cảnh sát đã tìm thấy nhiều thiết bị nổ khác nhau ở khu vực trong và ngoài trường học.

Mỹ: Học sinh trung học xả súng trong trường, ít nhất 8 người chết - Ảnh 4.

Cô bé Guadalupe Sanchez (phải), 16 tuổi, bật khóc trong vòng tay của mẹ. Ảnh: AP

Tại cuộc họp báo sáng cùng ngày, cảnh sát trưởng hạt Harris Ed Gonzalez cho biết: Một nghi phạm và "người thứ 2 có liên quan" đã bị bắt giữ , đồng thời xác nhận cả 2 đều là học sinh tại trường này.

Nhà chức trách ra thông báo cho biết có người bị thương nhưng chưa xác định con số chính xác. Ông Gonzalez thừa nhận trong số đó có 1 cảnh sát.

Mỹ: Học sinh trung học xả súng trong trường, ít nhất 8 người chết - Ảnh 5.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP

Trong khi đó, học sinh Tyler Hunter xác nhận trong khuôn viên trường này thường xuyên có mặt  một số nhân viên vũ trang.

Thông tin thu thập được thông qua nhật ký, máy tính và điện thoại của nghi phạm cho thấy nam sinh này đã lên kế hoạch cho vụ tấn công và có ý định tự sát sau đó. Tuy nhiên, nghi phạm Dimitrios Pagourtzis đã bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ trước khi tự sát như kế hoạch.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news