Tin mới

Mỹ nghi ông Kim Jong-un đứng sau vụ trộm ngân hàng lớn nhất lịch sử

Thứ sáu, 24/03/2017, 10:06 (GMT+7)

Người đứng sau vụ trộm ngân hàng lớn nhất trong lịch sử có thể là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Người đứng sau vụ trộm ngân hàng lớn nhất trong lịch sử có thể là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Wall Street Journal, các công tố viên liên bang Mỹ đang chuẩn bị đưa ra cáo buộc Triều Tiên chủ mưu vụ trộm 81 triệu USD từ tài khoản của Cục Dự trữ Liên bang (FED) ở New York hồi năm ngoái. Bộ Tư pháp Mỹ đang tập trung vào các đối tượng Trung Quốc bị cáo buộc giúp Triều Tiên tiến hành vụ trộm ngân hàng lớn nhất trong lịch sử.

Những tên trộm được cho là đã tiến hành đánh cắp tiền gửi bằng cách lợi dụng kiểm soát lỏng lẻo tại Ngân hàng Bangladesh, FED New York và Hệ thống Liên lạc tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 2/2016, FED New York nhận được các đề nghị chuyển khoảng 1 tỷ USD từ tài khoản của Ngân hàng Trung ương Bangladesh tại FED tới một số tài khoản tại Philippines. Không phải tất cả đề nghị đều được chấp thuận, tuy nhiên FED lại thực hiện một số đề nghị trong đó và đã chuyển khoảng 81 triệu USD. Số tiền này được sử dụng tại một số sòng bài ở Philippines.

Hiện chưa rõ Bộ Tư pháp Mỹ có chính thức đệ đơn cáo buộc Triều Tiên hay không. FED New York và SWIFT đều chưa bình luận về thông tin trên.

Cho tới nay, Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bình luận về những cáo buộc nêu trên do truyền thông phương Tây đăng tải.

[mecloud]njZC4yLmYh[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm ngân hàng