Tin mới

Mỹ nghi tin tặc Nga tấn công New York Times

Thứ tư, 24/08/2016, 11:52 (GMT+7)

Phía Mỹ cho rằng loạt tấn công liên tục nhằm vào tòa soạn của thời báo nổi tiếng New York Times được thực hiện bởi các tin tặc làm việc cho đơn vị tình báo Nga

Phía Mỹ cho rằng loạt tấn công liên tục nhằm vào tòa soạn của thời báo nổi tiếng New York Times được thực hiện bởi các tin tặc làm việc cho đơn vị tình báo Nga.

Theo CNN, cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan hành pháp nước này đang điều tra về vụ xâm nhập, được phát hiện trong vài tháng gần đây. Theo kết quả điều tra ban đầu, các nhà điều tra tin rằng tình báo Nga nhiều khả năng đứng sau những cuộc tấn công.

Trụ sở tòa soạn New York Times. Ảnh: Daily Mail

FBI không đáp lại ngay yêu cầu bình luận và phát ngôn viên New York Times từ chối xác nhận về các vụ tấn công hay cuộc điều tra.

"Giống như hầu hết các cơ quan thông tin, chúng tôi cảnh giác, đề phòng những âm mưu tấn công các hệ thống của chúng tôi", Eileen Murphy, phát ngôn viên báo New York Times, nói. "Có nhiều cách tiếp cận chúng tôi thực hiện, như làm việc với các nhà điều tra bên ngoài và cơ quan hành pháp".

Các nhà điều tra nghĩ rằng những cuộc đột nhập mạng mới nhất là một phần của chuỗi tấn công quy mô lớn hơn, trong đó cũng nhằm vào các tổ chức của đảng Dân chủ.

Trước đó, Nga đã bị nghi ngờ thực hiện "vô số" các cuộc tấn công vào Mỹ theo một số báo cáo của cơ quan điều tra nước này. Gần đây nhất, vụ rò rỉ email của bà Clinton được cho là do chính những hacker đến từ Nga đã xâm phạm, đánh cắp rồi tuần cho phía Wikileaks phát tán những email này.

Sự xuất hiện của các hacker Nga được cho là rất "đúng thời điểm" khi mà nước Mỹ đang trong giai đoạn chuyển giao quyền lực với cuộc bầu cử tổng thống mới. Thêm vào đó, việc nghi ngời Nga tấn công vào ứng viên Clinton của đảng Dân Chủ là hoàn toàn có cơ sở khi bà Clinton là người mà ông Putin coi như luôn ở thế đối đầu, khác với Trump kêu gọi một sự hợp tác với Nga.

Thậm chí, Trump còn từng kêu gọi Nga tiếp tục tấn công vào hệ thống email của bà Clinton, một phát biểu mà sau đó ông nói rằng chỉ là một sự mỉa mai.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news