Tin mới

"Mỹ nhân ngư" xác lập kỷ lục doanh thu của điện ảnh Trung Quốc

Thứ bảy, 20/02/2016, 11:26 (GMT+7)

Theo thông tin được đăng tải trên Chiana News, tính đến 22h tối ngày 19/1, doanh thu phim điện ảnh "Mỹ nhân ngư" của đạo diễn Châu Tinh Trì đã đạt mốc 2,5 tỷ NDT, vượt mức 2,44 tỷ của "truy lùng quái yêu". "Mỹ nhân ngư" đã xác lập kỷ lục doanh thu phòng vé lớn nhất của Trung Quốc chỉ sau 12 ngày công chiếu.

Theo thông tin được đăng tải trên Chiana News, tính đến 22h tối ngày 19/1, doanh thu phim điện ảnh "Mỹ nhân ngư" của đạo diễn Châu Tinh Trì đã đạt mốc 2,5 tỷ NDT, vượt mức 2,44 tỷ của "truy lùng quái yêu". "Mỹ nhân ngư" đã xác lập kỷ lục Doanh thu phòng vé lớn nhất của Trung Quốc chỉ sau 12 ngày công chiếu.

"Mỹ nhân ngư" là một sản phẩm mới của đạo diễn Châu Tình Trì, với dàn diễn viên với khả năng diễn xuất xuất sắc như Đặng Siêu, La Chí Tường, Lâm Duẫn bắt đầu đưa ra công chiếu từ ngày 8/2. Sau khi công chiếu, "con cưng" mới của Châu Tinh Trì nhanh chóng nhận được sự yêu mến của công chúng và trở thành bộ phim đứng đầu doanh thu so với các phim chiếu cùng thời điểm như Mưu sát tự thủy niên hoa( Do Angela Baby và Nguyễn Kinh Thiên đóng vai chính),Bến yêu (với sự góp mặt của dàn sao: Chương Tử Di, Bành Vu yến, Đồng Lệ Á, Châu Đông Vũ, Trần Nghiên Hy,...) Tây du ký: Tôn Ngộ Không Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh (do Quách Phú Thành, Củng Lợi, Phùng Thiệu Phong thủ diễn) và Sòng bài 3 với dàn sao hoành tráng Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa...

Mỹ Nhân Ngư là bộ phim điện ảnh đạt kỷ lục phòng vé lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: China News

Sau ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim đã lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất ngày đầu với doanh thu lên đến 280 triệu NDT (khoảng 10 tỷ đồng). Sau 6 ngày công chiếu, đến ngày 14/2, bộ phim vẫn có khả năng thu về 311 triệu NDT chỉ trong một ngày.

Không chỉ đạt thành công về mặt thương mại, "con cưng" mới của vua hài Châu Tinh Trì còn nhận được đánh giá cao của công chúng. Hiện phim đang được chấm 7.3 .điểm trên douban, trang web uy tín về đánh giá phim của Trung Quốc.

Tính từ năm 1994 đến nay, Châu Tinh Trì chuyển hướng sang làm đạo diễn. Hài kịch là sở trường của ông vua hài này. Các tình tiết trong phim luôn thể hiện tâm tư tình cảm, bày ra được những "yêu, hận", những bất công trong xã hội. "Đội bóng Thiếu Lâm" là giấc mơ cổ tích, "Tuyệt đỉnh cung phu" là câu chuyện của số phận, "Siêu khuyển thần thông" là câu chuyện tình thân; "Tây Du Kí - Mối tình ngoại truyện" là một câu chuyện tình. "Mỹ nhân ngư" lại là một câu chuyện đời thật của nhân vật. Phim kể về một con tàu gặp nạn trên biển và được nàng tiên cá cứu giúp. Trên tàu có một chàng trai trẻ khôi ngô vừa gặp nàng tiên cá đã trúng tiếng sét ái tình, từ đây bắt đầu câu chuyện tình đầy ly kỳ giữa người và cá.

"Mỹ nhân ngư" Trương Vũ Kỳ. Ảnh: China News

Trong đó, chủ đề bảo vệ môi trường chính là phản ứng đáp lại với thời đại mà Châu Tinh Trì đã khéo léo lồng vào cốt phim. Trong phim có một câu khiến nhiều người xem phải xuy ngẫm " Nếu trên trái đất này đến một giọt nước, không khí sạch cũng không còn để dùng, vậy bạn có nhiều tiền để làm gì?".

Châu Tinh Trì chia sẻ: "Đây là câu chuyện mà tôi tin, Trái Đất là nơi cần được chúng ta cùng nhau chung sức bảo vệ và giữ gìn".

Với nội dung cốt lõi phim được người xem quan tâm chú ý, đạo diễn cũng cho biết cái mà ông thật sự quan tâm chính vượt ra khỏi tình yêu đơn thuần. "Khi mà nhân loại đang gia tăng tốc độ hủy hoại mẹ thiên nhiên, tôi sẽ cho người đọc thấy con người ta đã và đang làm những gì từ góc độ của những sinh vật khác.

Nghiêm Thu (China News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news