Tin mới

Mỹ nhân từng 2 lần đăng quang Hoa hậu Việt Nam và cú sốc đau đớn nhất cuộc đời

Thứ ba, 14/08/2018, 17:14 (GMT+7)

Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga từng trải qua cú sốc tâm lý nặng khi người chồng cô nhất mực yêu thương đột ngột qua đời.

Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga từng trải qua cú sốc tâm lý nặng khi người chồng cô nhất mực yêu thương đột ngột qua đời.

Nguyễn Thiên Nga sinh năm 1975 tại TP.Hồ Chí Minh, với chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng 84-60-90, Nguyễn Thiên Nga được coi là thí sinh đẹp trong cuộc thi hoa hậu Việt Nam 1996.

Không chỉ có vóc dáng đẹp, cô còn là thí sinh gây ấn tượng bởi câu trả lời trong phần thi ứng xử quá thông minh và duyên dáng. Cụ thể, ban giám khảo đặt câu hỏi: "Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?". Nguyễn Thiên Nga trả lời: "Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi thoáng thấy áo dài bay trên đường phố sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó".

Thiên Nga đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996.

Câu trả lời của Nguyễn Thiên Nga đã nhận được những tràng pháo tay không dứt của khán giả đang theo dõi cuộc thi tại cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Sau khi trở thành nhan sắc cấp quốc gia, Thiên Nga không hoạt động trong làng giải trí mà tập trung phần lớn thời gian cho học tập. 3 năm sau đó, cô tái xuất bằng việc tham gia "Hoa hậu Việt Nam 1999" - cuộc thi được thực hiện vào năm lẻ duy nhất nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam dự thi "Hoa hậu Hữu nghị Thế giới" do Bộ Văn hóa Thông tin đăng cai tổ chức.

Nhờ những kinh nghiệm sẵn có, Thiên Nga một lần nữa được xướng tên trong ngôi vị hoa hậu.

Thiên Nga tham gia nhiều hoạt động giải trí.

Sau khi đăng quang, Thiên Nga tham gia nhiều hoạt động thời trang và là người mẫu danh dự của các show thời trang đình đám lúc bấy giờ như Duyên dáng Việt Nam, Ấn tượng Sài Gòn… Tuy vậy, người đẹp vẫn cân bằng giữa việc học và chạy show để đạt kết quả tốt. Thiên Nga tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương và sau đó, Nguyễn Thiên Nga sang Mỹ học thạc sĩ ngành Kinh tế.

Những năm tháng xa nhà là thời gian, Nguyễn Thiên Nga bỏ lại hào quang, danh hiệu và chị sống một cuộc đời như bao người bình thường khác. Trong nhiều cuộc nói chuyện với báo chí, Nguyễn Thiên Nga không nuối tiếc mà bình thản với tất cả.

 
Thiên Nga chấp nhận làm lại từ đầu khi sang Mỹ sống.

Ở Mỹ, Thiên Nga đã lập gia đình với một Giáo sư dạy ngành khoa học máy tính, đồng thời đảm nhận vị trí giám đốc của một công ty kỹ thuật tại Silicon Valley. Trải qua những năm tháng hạnh phúc, chồng Thiên Nga qua đời sau một cơn đau tim. Thiên Nga kể: "Sự việc xảy ra ngay ở công ty anh, lúc chín giờ sáng trong phòng làm việc riêng. Đến trưa, đồng nghiệp phát hiện ra thì đã quá muộn. Anh là sếp nên cả công ty trở nên hỗn loạn. Trước đó, anh làm việc với cường độ rất cao vì vốn là người của công việc. Nghe tin, tôi thấy đất trời sụp đổ, chân không đứng vững. Suốt hai năm sau đó, tôi bị sốc, mọi công việc phải đình lại. Một thời gian dài, tôi sống trong mơ màng, đêm nào cũng nằm mơ thấy anh. Đang phấn đấu vì cuộc sống ngày thêm tốt hơn, tôi bỗng chốc không muốn làm gì nữa. Nỗi mất mát ấy khó lòng nào diễn tả bằng lời, nhưng dù đau đớn ra sao, tôi phải cố gượng dậy vì con. Nhiều đêm liền, con tôi khóc nức nở nhớ cha".

Sau những mất mát trong cuộc sống, hiện Thiên Nga đang sống cùng con trai tại phía Bắc tiểu bang California. Chị đang làm cố vấn kinh doanh cho trung tâm phát triển kinh tế ở Thung lũng Điện tử. Thiên Nga cho biết chị sẽ tham gia một số hoạt động bên lề của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 trong chuyền về nước lần này.

Nhan sắc Thiên Nga sau hơn 20 năm đăng quang.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news