Tin mới

Mỹ-Nhật-Ấn tập trận rầm rộ

Thứ sáu, 10/06/2016, 09:27 (GMT+7)

Hải quân ba nước Nhật Bản-Mỹ-Ấn Độ sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân mang tên Malabar tại khu vực phía đông đảo Okinawa của Nhật Bản bắt đầu từ hôm nay 10/6.

Hải quân ba nước Nhật Bản-Mỹ-Ấn Độ sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân mang tên Malabar tại khu vực phía đông đảo Okinawa của Nhật Bản bắt đầu từ hôm nay 10/6.

Cuộc tập trận thường niên giữa ba nước nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến và thúc đẩy mối quan hệ giữa các nước. Theo dự kiến, cuộc tập trận sẽ kéo dài khoảng 9 (từ ngày 9 đến 17/6) ngày tại vùng biển Nhật Bản và Philippines.

Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, tàu hải quân, máy bay trinh sát cỡ lớn Hyuga, máy bay đổ bộ cứu nạn của Nhật Bản, Ấn Độ và Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ-có căn cứ tại Yokosuka sẽ tham gia buổi tập trận này.

Hải quân Mỹ cho cho biết, ba nước sẽ diễn tập chống tấn công tàu sân bay, các hoạt động tuần tra và trinh sát, xử lý bom mìn cũng như giao lưu trao đổi nghiệp vụ giữa các chuyên gia.

Mỹ, Ấn Độ và Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận hải quân trên biển trong 9 ngày tới. Ảnh: Sputnik

Theo Sputnik, cuộc tập trận được tiến hành nhằm mục đích thúc đẩy các quốc gia tham gia phối hợp quân sự, củng cố và phát triển năng lực lập kế hoạch cũng như tiến hành các hoạt động chiến thuật trong môi trường đa quốc gia. Ngoài ra, cuộc tập trận cũng mong muốn thúc đẩy quan hệ hàng hải giữa các nước, đồng thời trao đổi với các vấn đề an ninh liên quan ba bên.

Malabar là cuộc tập trận hải quân thường niên giữa Ấn Độ và Mỹ, với các nội dung tác chiến chống tàu ngầm, phòng không cũng như các nhiệm vụ khác. Nhật Bản đã tham gia cuộc tập trận lần đầu tiên từ năm 2007, nhưng chịu sự phản đối mạnh mẽ từ phía Trung Quốc. Kể từ đó, cuộc tập trận chỉ diễn ra giữa Mỹ và Ấn Độ.

Tháng 12/2015, Thủ tướng Shinzo Abe và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi đồng thuận rằng Tokyo sẽ tiếp tục tham gia diễn tập thường xuyên.

Xem thêm:

[mecloud]WYwqoiLZ8v[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news