Tin mới

Mỹ phẩm Kanebo hết hạn sử dụng vẫn được bày bán ra thị trường

Thứ năm, 29/05/2014, 08:25 (GMT+7)

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm của hãng Kanebo Nhật Bản, như: phấn nền, phấn phủ, kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da body, kem massage.... có dấu hiệu nghi vấn. Một số dòng sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được xếp vào kệ hàng bán “khuyến mại”, và các kệ hàng đang kinh doanh.

(Tinmoi.vn) Nhiều sản phẩm mỹ phẩm của hãng Kanebo Nhật Bản, như: phấn nền, phấn phủ, kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da body, kem massage.... có dấu hiệu nghi vấn. Một số dòng sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được xếp vào kệ hàng bán “khuyến mại”, và các kệ hàng đang kinh doanh.

Mỹ phẩm Kanebo hết hạn sử dụng vẫn được bày bán ra thị trường

Đội QLTT số 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, vừa phát hiện hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm của hãng Kanebo, nhập khẩu từ Nhật bản tại kho hàng của Công ty TNHH thương mại LK đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bán ra thị trường.

Công ty TNHH thương mại LK là nhà phân phối chính thức mỹ phẩm Kanebo Cosmetics của Nhật Bản. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, sản phẩm mỹ phẩm của Kanebo có khoảng 6 dòng với khoảng 60 loại sản phẩm.

Tất cả những sản phẩm này đều sản xuất tại Nhật Bản, nhưng trên nhãn gốc không thể hiện tên, địa chỉ thương nhân sản xuất hàng hóa và hạn sử dụng không được in trên nhãn gốc. Công ty này không trực tiếp nhập khẩu, mà mua lại các sản phẩm hết hạn sử dụng, sau đó tự in nhãn phụ, ngày, tháng, năm, hạn sử dụng ở thời điểm hiện tại, rồi dán lên các sản phẩm mỹ phẩm để bán ra thị trường kiếm lời.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã niêm phong 15 thùng hàng mỹ phẩm các loại của hãng Kanebo đã hết hạn sử dụng. Số mỹ phẩm này được đưa về trụ sở cơ quan điều tra để tiếp tục thẩm định và xử lý.

 

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news