Tin mới

Mỹ rót kinh phí phát triển máy bay quân sự độc đáo

Thứ hai, 15/09/2014, 16:20 (GMT+7)

Công ty Boeing của Mỹ đã nhận được kinh\nphí để phát triển dự án máy bay cất cánh và\nhạ cánh thẳng đứng mang tên Phantom Swift. Máy bay Phantom Swift là một mẫu\nmáy bay độc đáo trong tương lai có thể tạo ra một cuộc cách\nmạng trong lĩnh vực không\nquân.

Công ty Boeing của Mỹ đã nhận được kinh phí để phát triển dự án máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng mang tên Phantom Swift. Máy bay Phantom Swift là một mẫu máy bay độc đáo trong tương lai có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực không quân.  

Đồ họa máy bay Phantom Swift

Cơ quan nghiên cứu và phát triển các dự án vũ khí hiện đại DARPA của Bộ quốc phòng Mỹ đã chọn Boeing là chủ thầu dự án và cấp kinh phí 9,4 triệu USD để xây dựng một nguyên mẫu Phantom Swift. Trong năm 2013, Boeing sử dụng công nghệ in 3D và tạo ra một mô hình Phantom Swift.

Tổng kinh phí để phát triển dự án này lên tới 130 triệu USD. Chương trình được lên kế hoạch để phát triển một máy bay mới sẽ tạo ra sự khác biệt về tốc độ bay và khả năng cơ động. Loại máy bay mới Phantom Swift có khả năng cất cánh và hạ cánh như máy bay trực thăng hiện nay nhưng vận tốc và khả năng tác chiến của nó thì như các chiến đấu cơ.

Theo tiết lộ của quan chức quân đội Mỹ, máy bay Phantom Swift có thể đạt được vận tốc gần 800 km/giờ, tức là gần gấp đôi vận tốc của các trực thăng chiến đấu hiện nay.

Một mô hình máy bay Phantom Swift

Máy bay Phantom Swift được trang bị hai động cơ cánh quạt có sức nâng lớn và được cài đặt bên trong thân máy bay của nó. Loại động cơ này được sử dụng để tạo ra lực nâng khi cất cánh, hạ cánh hoặc ở duy trì máy bay ở trạng thái treo trên không. Các lực đẩy ngang được tạo ra bởi hai động cơ cánh quạt được cài đặt ở đầu cánh.

Máy bay Swift Phantom sẽ có chiều dài 13,4 m, chiều rộng 15,2 mét và trọng lượng lên đến 5.450 kg. Trong trường hợp này, máy bay có thể mang một tải trọng ít nhất bằng 40% tổng khối lượng của nó.

Hiện tại vẫn chưa rõ phiên bản máy bay Swift Phantom là có người lái hay không có người lái. Dự kiến chuyến bay thử nghiệm của Swift Phantom sẽ được tiến hành vào năm 2017.

Yên Hưng (Nguồn: Top War)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news