Tin mới

Mỹ sẽ đối thoại với Triều Tiên tới khi phải "thả quả bom đầu tiên"

Thứ hai, 16/10/2017, 08:42 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng cho tới khi buộc phải "thả quả bom đầu tiên xuống Triều Tiên".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng cho tới khi buộc phải "thả quả bom đầu tiên xuống Triều Tiên".

"Tổng thống Trump không muốn chiến tranh với Triều Tiên. Tổng thống đã chỉ thị rõ cho tôi rằng cần tiếp tục các nỗ lực ngoại giao. Như tôi đã nói, các nỗ lực ngoại giao đó sẽ tiếp tục cho tới khi nào thả quả bom đầu tiên", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Bình luận trên của Ngoại trưởng Mỹ được cho là nhằm xoa dịu thông điệp mà trước đó Tổng thống Trump gửi gắm trên mạng Twitter rằng "đối thoại với Triều Tiên chỉ phí thời gian".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

Trước đó, có nhiều lo ngại rằng căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Triều Tiên có thể leo thang thành một cuộc xung đột quân sự.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm 15/10 cáo buộc, việc Mỹ đưa khí tài đến Hàn Quốc và các nước trong khu vực đã đẩy bán đảo Triều Tiên tới "bờ vực chiến tranh".

"Ông Trump kêu gọi hủy diệt hoàn toàn đất nước và người dân chúng tôi tại Liên Hợp Quốc và tiếp tục mang các khí tài hạt nhân chiến lược tới Hàn Quốc cũng như những khu vực lân cận, đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh", KCNA nói.

Tổng thống Trump từng cảnh báo "phá hủy hoàn toàn" Triều Tiên và cho rằng đối thoại với Triều Tiên chỉ "tốn thời gian". Trong khi đó, giới chức trong chính quyền của ông khẳng định, đến nay Mỹ tiếp tục theo đuổi các biện pháp ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news