Tin mới

Mỹ Tâm "hất ngã" Taylor Swift và Ariana Grande, thống trị BXH âm nhạc Spotify Việt Nam

Thứ năm, 06/12/2018, 09:29 (GMT+7)

Vượt mặt các ca sĩ đình đám như Taylor Swift, Ariana Grande... "chị đại" Mỹ Tâm khẳng định vị thế khi chễm chệ trên vị trí Quán quân top 5 nghệ sĩ được yêu thích nhất năm 2018 của Spotify Việt Nam.

Vượt mặt các ca sĩ đình đám như Taylor Swift, Ariana Grande... "chị đại" Mỹ Tâm khẳng định vị thế khi chễm chệ trên vị trí Quán quân top 5 nghệ sĩ được yêu thích nhất năm 2018 của Spotify Việt Nam.

Chỉ vài tuần nữa là năm 2018 sẽ trôi qua, nhưng trên BXH âm nhạc Spotify của năm, cuộc chạy đua giữa các nghệ sĩ vẫn hết sức tưng bừng rộn rã. Cuối cùng thì Spotify cũng chính thức công bố danh sách xếp hạng các nghệ sĩ, nhóm nhạc, album, playlists được stream nhiều nhất tại mỗi quốc gia trong năm 2018, bao gồm cả Việt Nam.

Và kết quả thật sự bất ngờ khi "chị đại" Mỹ Tâm đã xuất sắc giành ngôi vương của top 5 ca sĩ nữ được yêu thích nhất trên Spotify Việt Nam. Điều đáng nói ở đây chính là Mỹ Tâm đã vượt mặt cả những ca sĩ nữ đình đám như Taylor Swift, Ariana Grande hay Dua Lipa... Với những con số thống kê về lượt nghe, download nhạc cực khủng, Mỹ Tâm giành chiến thắng đầy thuyết phục trước những ứng viên nặng ký. Điều đó cũng chứng tỏ rằng sức hút của Mỹ Tâm đối với khán giả Việt là vô cùng vững chắc.

 

Bên cạnh đó, BXH dành cho các ca sĩ nam được yêu thích nhất trên Spotify Việt Nam cũng cạnh tranh căng thẳng không kém khi toàn những cái tên khủng như Charlie Puth, Ed Sheeran...

Và điều đáng nói ở đây chính là nam ca sĩ Sơn Tùng MTP cũng thành công đặt chân vào top 5 ca sĩ nam được yêu thích nhất này. Tuy không giành chiến tuyệt đối như đàn chị Mỹ Tâm thế nhưng Sơn Tùng vẫn khẳng định được sức hút của mình không hề giảm nhiệt dù đã sau một thời gian dài chưa ra ca khúc mới.

 

Theo sau 2 cái tên đình đám ở trên của làng nhạc Việt là 3 gương mặt tài năng khác gồm Bích Phương, Min và Soobin Hoàng Sơn. 3 ca sĩ trẻ này cũng đạt được thành tích khá tốt và nằm ở top đầu những nghệ sĩ có lượt nghe, yêu thích nhiều nhất trên Spotify Việt Nam.

 

Ngoài ra, số liệu thống kê của Spotify cũng cho thấy Drake chính là nghệ sĩ được lắng nghe nhiều nhất trong năm 2018 trên quy mô toàn cầu. Với 8,2 tỷ lượt phát nhạc chỉ tính riêng trong năm nay, rapper người Canada cũng chính là nghệ sĩ được stream nhiều nhất mọi thời đại trên Spotify, tính tới thời điểm hiện tại. Top 5 Nghệ sỹ được các tín đồ âm nhạc lắng nghe nhiều nhất thế giới còn gọi tên Post Malone, XXXTENTACION, J Balvin và Ed Sheeran (Ed Sheeran cũng từng lọt top nghệ sĩ được stream nhiều nhất trong năm 2017).

 

Với hơn 48 triệu người nghe hàng tháng, Ariana Grande đã vươn lên trở thành nữ nghệ sĩ được stream nhiều nhất trên thế giới với nền tảng Spotify. Cùng thống trị Top 5 nghệ sĩ nữ là những cô nàng "quyền lực" như Dua Lipa, Cardi B, Taylor Swift và Camila Cabello.

 

Crissi

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news