Tin mới

Mỹ tăng cường trừng phạt Triều Tiên vì buôn vũ khí

Thứ tư, 09/12/2015, 14:12 (GMT+7)

Mỹ đã áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên vì hoạt động buôn vũ khí.

Mỹ đã áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên vì hoạt động buôn vũ khí.

Triều Tiên bị cáo buộc gia tăng các hành động vũ trang. Ảnh: Reuters

Theo BBC, các lệnh trừng phạt nhắm vào lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội Triều Tiên cùng với 2 ngân hàng và 3 công ty vận tải biển bị cáo buộc liên quan đến hoạt động buôn vũ khí.

2 ngân hàng gồm Ngân hàng Thương mại Tanchon và Ngân hàng Ngoại thương của Triều Tiên tại Nga. 5 cá nhân bị cho vào danh sách đen là đại diện của Ngân hàng Thương mại Tanchon vốn cũng có trong danh sách trừng phạt của Mỹ. Ngân hàng này thực hiện giao dịch tài chính Tổng công ty Mỏ và Phát triển thương mại Triều Tiên, bị cáo buộc tham gia mua bán vũ khí.

Theo đó, các công dân cũng như doanh nghiệp của Mỹ không được làm ăn với những công ty kể trên.

Triều Tiên cũng phải đối mặt với lệnh trừng phạt từ một số quốc gia khác và Liên hợp quốc.

Lực lượng tên lửa chiến lược của Triều Tiên bị cho là đã thực hiện các vụ thử tên lửa hồi năm ngoái. Các công ty vận tải biển bị cáo buộc vận chuyển vũ khí trái phép.

Bộ Tài chính Mỹ cũng đã đưa một số quan chức Triều Tiên vào danh sách đen bị trừng phạt. Thêm vào đó, các doanh nghiệp và cá nhân Mỹ khi làm ăn với Triều Tiên sẽ bị phong tỏa tài sản dù chưa rõ là bao nhiêu.

Ông Adam Szubin, quyền thứ trưởng Bộ Tài chính, chuyên trách khủng bố và tình báo tài chính nói: "Triều Tiên đo dọa hòa bình và an ninh thế giới thông qua chương trình hạt nhân, tiếp tục gia tăng vũ khí hủy diệt hàng loạt cũng như vũ khí thông thường".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lệnh trừng phạt