Tin mới

Mỹ tặng Philippines máy bay sau vụ thóa mạ đầy tai tiếng

Thứ năm, 08/09/2016, 12:03 (GMT+7)

Chính phủ Mỹ vừa tuyên bố sẽ giao cho Philippines hai phi cơ quân sự đã qua sử dụng nhằm giúp Manila mở rộng việc tuần tra trên biển.

Chính phủ Mỹ vừa tuyên bố sẽ giao cho Philippines hai phi cơ quân sự đã qua sử dụng nhằm giúp Manila mở rộng việc tuần tra trên biển.

Tuyên bố được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Obama hủy gặp người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte vì ông này có những lời thóa mạ ông Obama. Ngay sau đó, ông Duterte đã bày tỏ sự hối tiếc trên truyền thông về lời thóa mạ này.

Phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Philippines, ông Armand Balilo cho biết, hai máy bay này sẽ được chuyển đến Philippines trong tháng 12 tới. Theo ông Balilo, "chúng sẽ giúp lực lượng bảo vệ bờ biển làm nhiệm vụ tốt hơn khi tuần tra".

Theo đánh giá, Philippines hiện là một trong số các quốc gia có nền quân đội yếu nhất châu Á. Hiện nay, Philippines đang nỗ lực cải thiện mối quan hệ quốc phòng song phương với Mỹ và các quốc gia đồng minh khác.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp "chớp nhoáng" với người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte tại Thượng đỉnh ASEAN đang diễn ra tại Lào sau vụ thóa mạ đầy tai tiếng.

Theo Reuters, 2 nhà lãnh đạo đã bắt tay và có cuộc trò chuyện ngắn ngay trước khi Hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Vientiane, Lào.

Nghiêm  Thu (Tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news