Tin mới

Mỹ: Tàu hỏa trật bánh lao xuống đường cao tốc, hàng chục người thương vong

Thứ ba, 19/12/2017, 08:38 (GMT+7)

Một đoàn tàu cao tốc đã gặp nạn khi bị trật bánh rơi từ trên cầu xuống tuyến đường bộ khiến 6 người thiệt mạng và 77 người khác bị thương.

Một đoàn tàu cao tốc đã gặp nạn khi bị trật bánh rơi từ trên cầu xuống tuyến đường bộ khiến 6 người thiệt mạng và 77 người khác bị thương.

Theo tin tức đăng tải trên Người Lao Động, Tiền PhongAn ninh Thủ đô dẫn lời hãng tin AP cho hay, một đoàn tàu cao tốc chở khách của hãng Amtrak đã trật đường ray trên cầu vượt khiến một số toa tàu lao xuống đường cao tốc bên dưới trong giờ cao điểm gần Dupont - Washington hôm 18-12 gây thương vong lớn. 

Hiện trường vụ tai nạn.

Đại diện của Amtrak xác nhận trên tàu có 83 người trong đó có 78 hành khách. Đoàn này này đang trên đường từ Tacoma đến Olympia, vị trí tàu trật bánh nằm gần phía tây DuPont, hạt Pierce.

Thông báo của nhà điều hành thuộc công ty Amtrak và chính quyền địa phương cho biết toa cuối của đoàn tàu đã rơi xuống tuyến đường bộ chạy cắt ngang phía dưới, đè phải mấy chiếc ô tô. Lưu thông trên đường bộ bị đình trệ một phần.

 
 

Ít nhất 6 người thiệt mạng nhưng con số này sợ rằng sẽ tiếp tục tăng. Khoảng 77 người đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và 4 người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, cảnh sát vẫn chưa công bố số thương vong cụ thể và hiện chưa rõ có bất kỳ ai mắc kẹt trên tàu hay không.

 

Theo phòng cảnh sát trưởng hạt Pierce, một số tài xế trên đường cao tốc số 5 bị thương khi các toa tàu trật đường ray rơi trúng xe của họ.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết đang tiến hành tìm hiểu vụ việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news