Tin mới

Mỹ tiếp tục kêu gọi các đồng minh châu Âu chống Nga

Thứ ba, 03/06/2014, 09:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo hãng truyền thông RBC, vào đầu tháng\n6 tới đây, Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến châu Âu và sẽ kêu gọi các đồng minh tăng\ncường áp lực về mọi mặt đối với Nga.

(Tinmoi.vn) Theo hãng truyền thông RBC, vào đầu tháng 6 tới đây, Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến châu Âu và sẽ kêu gọi các đồng minh tăng cường áp lực về mọi mặt đối với Nga.

Mỹ tiếp tục kêu gọi các đồng minh châu Âu chống Nga

Tổng thống Mỹ Obama

Theo chính quyền Obama, Washington "không muốn châu Âu thờ ơ với các hành động của Nga ở Ukraine và nhấn mạnh cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine là bình thường và hợp pháp." Trước đó, Tổng thống Obama nói rằng nếu cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine diễn ra suôn sẻ thì áp lực đối với Nga từ các nước phương Tây có thể bị suy yếu. Điều này làm Mỹ không hài lòng và mong muốn các đồng minh của mình tiếp tục các biện pháp đối phó với Nga.

Cuộc dừng chân đầu tiên của ông Obama sẽ là hội nghị thượng đỉnh G-7 tại Brussels, nơi ông sẽ cố gắng thuyết phục các nhà lãnh đạo châu Âu quyết định nhiều lĩnh vực, trong đó có các biện pháp mới nhằm trừng phạt nền kinh tế Nga.

Tổng thống Obama nhấn mạnh rằng, các biện pháp trừng phạt trước đây của một số nước châu Âu đối với Nga mang nhiều tính tượng trưng hơn là thực tế. Lần này Mỹ muốn thảo luận về các biện pháp trừng phạt thực tiễn hơn nhằm vào Moscow.

Ngoài ra, theo kế hoạch, trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến châu Âu, ông sẽ đến thăm Warsaw. Trước đó, Tổng thống Obama có thể đến thăm một sân bay quân sự gần thủ đô Ba Lan, nơi có sự hiện diện của các máy bay và phi công Mỹ. Cuối cùng ông Obama sẽ gặp Tổng thống mới đắc cử của Ukraine là Peter Poroshenko. Nhà lãnh đạo mới của Ukraine có xu hướng thân phương Tây.

Chúng ta biết rằng, do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Mỹ và Ba Lan đã tăng cường hợp tác không quân nhằm đối phó với các diễn biến bất thường trong tương lai. Bên cạnh đó, trong vòng mấy tháng vừa qua, Mỹ đã kêu gọi nhiều đồng minh khác nhau nhằm bao vây và trừng phạt một số lĩnh vực đối với Nga, đặc biệt là về kinh tế và ngoại giao.

Mặc dù cuộc bầu cử Thống thống ở Ukraine đã diễn ra và thành lập một chính quyền chính thức. Nhưng khu vực miền Đông Nam của Ukraine vẫn rất căng thẳng, các cuộc đụng độ vẫn liên tiếp diễn ra khiến nhiều người bị thương vong. Cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã đẩy mối quan hệ giữa Nga và phương Tây trở nên căng thẳng nhất tính từ sau cuộc Chiến tranh Lạnh.

Yên Hưng (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news