Tin mới

Mỹ tiết lộ dự án trực thăng tương lai CH- 53K

Thứ sáu, 14/02/2014, 08:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gần đây, tin tức từ công ty\nsản xuất máy bay quân sự Sikorsky cho biết, các chuyên gia và kỹ sư của công ty\nhiện đang tiến hành các thử nghiệm trên mặt đất đối với dự án máy bay trực\nthăng vận tải hạng nặng CH-53K nhằm trang bị cho lực lượng thủy quân lục chiến\nMỹ.

(Tinmoi.vn) Gần đây, tin tức từ công ty sản xuất máy bay quân sự Sikorsky cho biết, các chuyên gia và kỹ sư của công ty hiện đang tiến hành các thử nghiệm trên mặt đất đối với dự án máy bay trực thăng vận tải hạng nặng CH-53K nhằm trang bị cho lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ.

Mỹ tiết lộ dự án trực thăng tương lai CH- 53K

Trực thăng vận tải CH-53K của Mỹ trong một cuộc thử nghiệm

Cụ thể là các cuộc thử nghiệm diễn ra từ ngày 24/1/2014 tại căn cứ không quân West Palm Beach thuộc bang Florida. Trong cuộc thử nghiệm trực thăng bị tháo dỡ hệ thống cánh quạt chính ở thân và cánh quạt phụ ở đuôi.

Nhà sản xuất đã dùng tới 1300 kết nối cảm biến đo lường sự ổn định của cấu trúc máy bay, để đo độ rung động toàn thân ở nhiều chế độ hoạt động khác nhau của động cơ. Theo các quan chức của công ty Sikorsky, những cuộc kiểm tra mặt đất khác đối với trực thăng CH-53K sẽ tiếp tục được thực hiện trong vòng 2 năm tới.

Đi cùng với những thử nghiệm trên mặt đất, công ty Sikorsky cũng lên kế hoạch xây dựng khoảng 3 nguyên mẫu đối với trực thăng CH-53K để có thể thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối năm 2014. Dự tính đến năm 2017, sẽ trình diện cho quân đội bản nguyên mẫu hoàn chỉnh để các quan chức quốc phòng nghiệm thu và đánh giá, sau đó mới cho tiến hành sản xuất hàng loạt.

Theo một số nguồn tin, trọng lượng cất cánh tối đa đối với trực thăng CH-53K lên tới 39,9 tấn. Đăc biệt loại trực thăng này có thể mang theo tải trọng bên ngoài khoảng 12,2 tấn. Dự án bắt đầu được nghiên cứu và phát triển từ năm 2006 với tổng chi phí dự kiến vào khoảng 23 tỷ USD. Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ có kế hoạch mua 200 chiếc CH-53K .

Mặc dù tải trọng của trực thăng CH-53K khá lớn nhưng vì được trang bị ba động cơ turboshaft GE38-1B rất mạnh mẽ nên chúng có thể đạt vận tốc lên tới 315 km/ giờ và phạm vi hoạt động khoảng 840 km. Phi hành đoàn máy bay trực thăng sẽ bao gồm 5 người và chúng hoàn toàn có chỗ để mang theo tới 55 binh lính.

Tất cả những thông tin chi tiết về loại trực thăng này vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ vì lí do bảo mật. Nhưng các chuyên gia quân sự đánh giá, trực thăng vận tải hạng nặng CH- 53K ra đời sẽ tăng đáng kể sức mạnh của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đặc biệt trong việc điều chuyển phương tiện chiến tranh và đảm bảo nhiệm vụ hậu cần.

H.Y (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news