Tin mới

Mỹ tiết lộ số binh sĩ thiệt mạng trong chiến dịch chống IS

Thứ ba, 08/03/2016, 16:13 (GMT+7)

Tư lệnh Không quân Mỹ hôm 7/3 cho biết, kể từ khi tham gia chiến dịch không kích chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), 19 binh sĩ không quân nước này đã thiệt mạng.

Tư lệnh Không quân Mỹ hôm 7/3 cho biết, kể từ khi tham gia chiến dịch không kích chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), 19 binh sĩ không quân nước này đã thiệt mạng.

Theo Airforce Times, trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới, Tư lệnh Không quân Mỹ, bà Deborah Lee James cho biết, 19 người lính thuộc lực lượng này đã thiệt mạng trong chiến dịch không kích chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Chúng tôi đã mất 19 lính không quân. Trong đó, 8 người thiệt mạng do các hoạt động của đối phương", bà James cho biết.

Không quân Mỹ cho biết đã có 19 binh sĩ thiệt mạng trong chiến dịch không kích chống IS. Ảnh minh họa: Internet

Bà cũng khẳng định thêm rằng, chiến dịch không kích chống IS đang gây nhiều tổn thất cho binh sĩ và các máy bay của Không quân Mỹ.

Trước đó, hôm 7/3, chính quyền Tổng thống Obama đã thông báo, sẽ công bố một đánh giá về con số thương vong của dân thường và binh lính trong các chiến dịch chống khủng bố trong suốt 6 năm qua của quân đội Mỹ.

Washington khẳng định, kể từ năm 2016, thông tin thương vong của dân thường và binh lính sẽ được công khai hàng năm.

Trợ lý Tổng thống Mỹ phụ trách an ninh nội địa và chống khủng bố Lisa Monaco tuyên bố, chính phủ nước này sẽ sớm công bố báo cáo đánh giá đầu tiên, nhưng có thể không bao gồm con số thương vong tại Syria và Iraq, nơi liên quân do Mỹ dẫn đầu đang thực hiện chiến dịch không kích nhằm vào IS.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news