Tin mới

Mỹ tố ngược Nga không kích nhầm doanh trại Syria

Thứ ba, 08/12/2015, 09:39 (GMT+7)

Sau khi bị Syria tố không kích nhầm vào doanh trại của họ, quân đội Mỹ đã tố ngược lại Nga phải chịu trách nhiệm cho vụ việc này.

Sau khi bị Syria tố không kích nhầm vào doanh trại của họ, quân đội Mỹ đã tố ngược lại Nga phải chịu trách nhiệm cho vụ việc này.

Miền đông Syria hiện đang chứng kiến nhiều cuộc không kích đến từ nhiều lực lượng không quân. Ảnh: Al Jazeera

Quân đội Mỹ nói với tờ Al Jazeera của Qatar rằng họ đã tiến hành 4 cuộc không kích ại tỉnh Deir Ez Zor hôm chủ nhật (6/12) - "tất cả đều nhắm vào các giếng dầu hàng đầu" - cách thị trấn Ayyash 55km.

"Chúng tôi không tấn công vào bất cứ phương tiện hay mục tiêu nhân sự nào tại khu vực này. Chúng tôi không thấy bất cứ dấu hiệu nào của binh sĩ Syria ở gần các cuộc không kích của chúng tôi", quân đội Mỹ nói.

Một quan chức quân đội Mỹ (giấu tên) nói rằng Washington "chắc chắn" một cuộc không kích của Nga đã đánh trúng doanh trại này, hãng Reuters, AP đưa tin.

Hiện chưa có bình luận từ Bộ Quốc phòng Nga.

Hôm qua (7/12), chính phủ Syria tuyên bố hàng loạt các cuộc không kích đã tiêu diệt 3 binh sĩ Syria tại miền đông nước này, cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu phải chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công.

Quân đội Mỹ đã phủ nhận không tham gia bất cứ cuộc không kích nào.

Nếu thông tin này được xác nhận thì đây là lần đầu tiên máy bay liên quan tấn công vào quân đội chính phủ Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, các cuộc không kích nhằm vào doanh trại Saeqa, gần thị trấn Ayyash, tỉnh Deir Ez Zor. Trước đó, nhóm này tuyên bố có 4 người lính bị thiệt mạng.

Vẫn chưa thể xác nhận có bao nhiêu lực lượng không quân đang hoạt động tại Syria phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Phần lớn khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS và liên quân do Mỹ dẫn đầu thường xuyên nhắm mục tiêu vào nhóm này ở tỉnh miền đông này.

Lực lượng không quân của Syria đang hoạt động tại khu vực này và đồng minh của họ - Nga - cũng bắt đầu các cuộc không kích của mình từ cuối tháng 9.

Bộ Ngoại giao Syria ngày hôm qua (7/12) cho biết có 4 chiến đấu cơ của liên quân đã tấn công vào doanh trại của Syria, bắn 9 quả tên lửa khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Bộ này còn cho biết họ đã gửi thư lên Liên hợp quốc lên án cuộc tấn công nhằm vào quân đội của họ.

"Nước Cộng hòa Ả Rập Syria cực lực lên án sự công kích trắng trợn của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu, ngan nhiên vi phạm các điều lệ của LHQ", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria được truyền thông nước này dẫn lại.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: doanh trại