Tin mới

Mỹ treo giải 1.000 USD truy tìm xích lô Việt bị trộm

Thứ tư, 03/02/2016, 16:11 (GMT+7)

Ngày 2/2, các nhà chức trách Mỹ đã yêu cầu người dân giúp đỡ tìm kiếm một chiếc xích lô Việt Nam bị đánh cắp hồi tuần trước tại City Heights.

Ngày 2/2, các nhà chức trách Mỹ đã yêu cầu người dân giúp đỡ tìm kiếm một chiếc xích lô Việt Nam bị đánh cắp hồi tuần trước tại City Heights.

[mecloud] YefRQqkT8U[/mecloud]

Theo cảnh sát San Diego, chiếc xe 3 bánh, thuộc sở hữu của tổ chức Little Saigon Foundation đã biến mất khỏi khu đậu xe của tòa nhà 3400 của Đại lộ Trung tâm vào khoảng đêm  28 hoặc sáng 29/1.

Kẻ trộm đã cắt khóa sau đó lấy chiếc xe đi.

Ông Ron Luong, Phó chủ tịch ban đối ngoại của quỹ Little Saigon ở San Diego nói: "Đó là mất mát lớn đối với cộng đồng của chúng tôi. Chiếc xích lô đại diện cho sự làm việc chăm chỉ để mưu sinh của người Việt Nam đã hàng trăm năm nay".

Chiếc xích lô này được chuyển từ Việt Nam sang Mỹ và được để trước của của ngôi nhà gần Manzanita Canyon trong 1 năm. Nó được bán lại với giá 2.000 USD nhưng là một tác phản nghệ thuật "vô giá" về mặt văn hóa, theo một tuyên bố từ cảnh sát San Diego.

Trang cbs8.com đưa tin chiếc xích lô này vốn được mang tới trưng bày tại một triển lãm mừng Tết Nguyên đán tại sân vận động Qualcomm vào cuối tuần này. Nó có khung màu xanh da trời, tán che và chỗ ngồi của khách màu xanh lá cây.

"Đây là mất mát lớn, không chỉ với tổ chức của chúng tôi mà còn với hàng nghìn du khách đến thăm lễ hội của chúng tôi. Đó có giá trị lịch sử rất lớn đối với đất nước chúng tôi", ông Luong nói.

Hiện cảnh sát Mỹ đang ráo riết truy tìm chiếc xe và treo giải thưởng lên đến 1.000 USD cho ai thông tin về chiếc xích lô này.

Bảo Linh (theo cbs8.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Little Saigon