Tin mới

Mỹ triển khai tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớn nhất tới Thái Bình Dương

Thứ ba, 01/11/2016, 15:24 (GMT+7)

Lần đầu tiên sau gần 30 năm, Hải quân Mỹ đã quyết định triển khai tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hạt nhân lớn nhất tới căn cứ Guam, Thái Bình Dương.

Lần đầu tiên sau gần 30 năm, Hải quân Mỹ đã quyết định triển khai tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hạt nhân lớn nhất tới căn cứ Guam, Thái Bình Dương.

Theo CNN, chiếc tàu ngầm chiến lược lớp Ohio USS Pennsylvania (SSBN 735), mang tên lửa đạn đạo hạt nhân của hải quân Mỹ, đang có mặt ở đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ tại Thái Bình Dương, lần đầu tiên kể từ cuối những năm 1980.

Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, hai phái đoàn của Nhật Bản và Hàn Quốc đã có mặt ở Guam để thực hiện các chuyến thăm hiếm hoi lên tàu ngầm này.

Tàu ngầm hạt nhân USS Pennsylvania (SSBN 735) là một trong 14 tàu ngầm lớp Ohio được trang bị tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân của Mỹ. Ảnh: US Navy

"Chuyến thăm đặc biệt tới đảo Guam phản ánh những cam kết của Mỹ đối với các đồng minh ở Ấn Độ Dương và châu Á Thái Bình Dương, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều cuộc tập trận, huấn luyện, các chiến dịch và những hoạt động hợp tác quân sự khác được tiến hành giữa Mỹ và các quốc gia đối tác", thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết.

USS Pennsylvania ghé đảo Guam trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng như các hành động của Trung Quốc trên Biển Đông.

USS Pennsylvania là một trong 14 tàu ngầm lớp Ohio, có tải trọng 16.764 tấn khi nổi, 18.750 tấn khi hoạt động ngầm, tốc độ 36,8 km/h. Tàu bắt đầu phục vụ hải quân Mỹ từ năm 1989, là một trong những tàu ngầm năng lượng hạt nhân lớp Ohio có khả năng mang, phóng ngư lôi hạng nặng cũng như tên lửa đạn đạo hạt nhân.

Tại đảo Guam, Mỹ đã triển khai nhiều khí tài quan trọng, trong đó các máy bay ném bom chiến lược tầm xa uy lực nhất là B-1, B-2, B-52, nhằm tăng cường sự hiện diện tại khu vực.

Xem thêm video:

[mecloud]ayFe6aHTUy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Guam