Tin mới

Mỹ triển khai vũ khí laser thống trị toàn cầu vào năm 2023

Thứ tư, 02/03/2016, 16:20 (GMT+7)

Các quan chức Mỹ mới đây đã chào hàng rằng vũ khí laser với "sức mạnh chưa từng có" sẽ được đưa ra bán vào năm 2023.

Các quan chức Mỹ mới đây đã chào hàng rằng vũ khí laser với "sức mạnh chưa từng có" sẽ được đưa ra bán vào năm 2023.

Quân đội Mỹ sẽ triển khai những vũ khí laser đầu tiên của họ vào năm 2023, theo một báo cáo mới công bố gần đây.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề nghiên cứu vũ khí công nghệ cao Mary J.Miller phát biểu trước Ủy ban Quân vụ hôm 29/2 rằng: "Tôi tin chúng ta đang ở rất gần" vũ khí laser.

Bà Miller đã báo trước rằng quân đội muốn hiểu tốt hơn về khả năng laser "trước khi chúng tôi cung cấp nó cho binh sĩ", chỉ ra những quan ngại là các nhà khai thác trong lĩnh vực này cần có khả năng để tin tưởng rằng một vũ khí laser sẽ được sử dụng đúng chức năng. Bà lưu ý rằng quân đội Mỹ đang đưa những vũ khí laser mạnh "vào những môi trường tác chiến và thử nghiệm chúng".

Tuy nhiên, công nghệ laser mới lạ này không chỉ giới hạn đối với các chiến dịch trên bộ.

Ảnh minh họa: DARPA

Kelly Hammett, Kỹ sư trưởng tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Nga cho biết "chúng ta thấy công nghệ đang phát triển và trưởng thành giới giai đoạn thực sự có thể sử dụng".

Ông Hammett thấy việc sử dụng vũ khí chết người laser trong chiến đấu như "đỉnh cao" báo hiệu sự thống trị của Mỹ trong cuộc chạy đua vũ khí toàn cầu trong những năm tới. Quân đội Mỹ hy vọng rằng những vũ khí thế hệ tiếp theo này về cơ bản sẽ thay đổi bản chất chiến tranh, "với những máy bay không giới hạn đạn dược", theo một báo cáo.

Ông Hammett đã xác nhận các kết quả báo cáo, "bạn có thể có một chiếc máy bay không giới hạn đạn dược, có thể giải quyết và truy cập một loạt mục tiêu". Trong kịch bản này, một chiến đấu cơ thôi cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt số lượng mục tiêu gần như không giới hạn mà không cần tái vũ trang. Nó chỉ bị giới hạn bởi việc tiếp nhiên liệu.

Tướng Không quân Mỹ Hawk Carlisle hy vọng vũ khí laser sẽ được triển khai trước năm 2023. "Tôi và nhiều người nghĩ ngày này sắp tới. Tôi tin chúng tôi sẽ sớm có một chiếc máy bay sử dụng năng lượng laser".

Không quân Mỹ hy vọng sẽ có một vũ khí laser tác chiến đủ nhỏ để gắn trên máy bay vào đầu năm 2020. Hệ thống này, được gọi là Hệ thống phòng thủ Laser lỏng năng lượng cao (HELLADS) hiện đang được sản xuất sau một loạt các thử nghiệm thành công từ nhà thầu General Atomics.

Ngoài sản xuất vũ khí laser gây chết người, các phòng thí nghiệm của Không quân Mỹ còn đang làm việc với Lockheed Martin, DARPA và Lầu Năm Góc để sản xuất "bong bóng" laser phòng thủ 360 độ, bao quanh máy bay Mỹ làm chúng trở nên bất khả chiến bại.

Ông Hammett nói rằng bước đột phá của quân đội Mỹ trong vũ khí laser và lá chắn laser là một "thỏa thuận rất lớn".

[mecloud] odpkYLc9XN[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vũ khí laser