Tin mới

Mỹ trở thành 'ổ dịch' lớn nhất thế giới, New York 'kêu cứu'

Thứ ba, 31/03/2020, 08:43 (GMT+7)

Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ đã ghi nhận thêm ít nhất 543 ca tử vong, nâng tổng số người tử vong vì dịch bệnh này lên 3.126 ca.

Trang web Worldometer mới đây đã thống kê số liệu dịch Covid-19 trong ngày 30/3. Theo đó, Mỹ đã ghi nhận  hơn 19.000 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 162.655 ca.

Trong 24h qua, Mỹ cũng ghi nhận thêm ít nhất 543 ca tử vong, nâng tổng số người tử vong vì dịch bệnh này lên 3.126 ca. Đây là con số ghi nhận số người chết vì Covid-19 nhiều nhất tại Mỹ kể từ khi dịch bùng phát hồi đầu tháng 1.

Thống đốc New York Andrew Cuomo (Ảnh: Reuters)

Với những con số lớn này, Mỹ hiện đang trở thành "ổ dịch" lớn nhất thế giới với tốc độ tăng số ca nhiễm trung bình gần 20.000 ca nhiễm/ngày trong khoảng một tuần trở lại đây.

Tại Mỹ, New York là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của dịch bệnh, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết, trong vòng 24 giờ qua, bang này ghi nhận thêm 253 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại đây lên 1.218 ca.

Vị này đã phải thốt lên rằng: "Đây là tình hình nghiêm trọng, chết chóc. Đây là một cuộc chiến".

New York tiếp tục là tâm dịch ở Mỹ với gần 70.000 ca mắc Covid-19. Số ca mắc bệnh tăng nhanh khiến hệ thống y tế ở New York quá tải. Hôm 30/3, Thống đốc Cuomo cũng đã phải kêu gọi nhân viên y tế từ các bang khác của nước Mỹ hỗ trợ New York trong cuộc chiến chống Covid-19.

New York kêu gọi nhân viên y tế giúp sức (Ảnh: Reuters)

"Với tư cách thống đốc New York, tôi kêu gọi các chuyên gia y tế trên toàn quốc: Nếu ở nơi các bạn không có khủng hoảng y tế, hãy tới để giúp New York ngay bây giờ", ông Cuomo kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhân viên y tế. 

Ông cho biết, New York cần thêm khoảng 1 triệu nhân viên y tế. Ông Cuomo nói, đội ngũ nhân viên y tế của New York cần được hỗ trợ và cũng cam kết sẽ "đền đáp" nếu sau này dịch bùng phát mạnh ở những bang khác. Theo ghi nhận của New York Daily, một số y tá và tình nguyện viên y tế ở các bang khác ngày 30/3 đã bắt đầu đến New York hỗ trợ đối phó dịch.

Cũng tại cuộc họp báo, Thống đốc New York cho biết đã ghi nhận khoảng 66.500 ca dương tính với Covid-19. Ông cảnh báo, không người Mỹ nào miễn nhiễm với Covid-19 và cuộc khủng hoảng ở New York hiện nay hoàn toàn có thể xảy ra ở các địa phương khác của Mỹ.

Những bình luận này của ông Cuomo được đưa ra trong bối cảnh tàu bệnh viện USNS Comfort của Hải quân Mỹ với 1.000 giường đã cập cảng ở Manhattan ngày 30/3 cùng với nhóm tàu và trực thăng hỗ trợ để tham gia vào cuộc chiến ứng phó dịch ở New York.

USNS Comfort được kỳ vọng sẽ giảm tải đáng kể cho các bệnh viện ở tâm dịch New York, sớm giúp New York cải thiện được tình hình dịch bệnh đang diễn biến leo thang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Lạnh khắc nghiệt ở Texas, 4 bà cháu gốc Việt qua đời vì đốt lò sưởi 

Vì trời quá lạnh giá, 4 bà cháu được cho là đã đốt lò sưởi để sưởi ấm nhưng không ngờ lại gây ra hỏa hoạn, khiến cả 4 thành viên trong gia đình mãi ra đi.