Tin mới

Mỹ trừng phạt 2 tổ chức và 1 cá nhân rửa hàng triệu đô la cho Triều Tiên

Thứ sáu, 26/10/2018, 08:07 (GMT+7)

Hoa Kỳ hôm thứ Năm (25/10) tuyên bố trừng phạt 2 công ty có trụ sở tại Singapore và 1 cá nhân vì rửa tiền cho Triều Tiên, theo Yonhap.

Hoa Kỳ hôm thứ Năm (25/10) tuyên bố trừng phạt 2 công ty có trụ sở tại Singapore và 1 cá nhân vì rửa tiền cho Triều Tiên, theo Yonhap.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết Wee Tiong, một công ty kinh doanh hàng hóa, và WT Marine, một công ty cung cấp nhiên liệu, và ông Tan Wee Beng, người có quốc tịch Singapore đảm nhận vai trò lãnh đạo trong cả hai công ty là đối tượng chịu lệnh trừng phạt.

Hành động của này của Hoa Kỳ nhằm thực thi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc với mục tiêu buộc Bắc Hàn từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Bộ trưởng tài chính Mỹ, Steven Mnuchin. (Ảnh: Yonhap)

“Tan Wee Beng và các đồng phạm của ông ta đã cố gắng rửa tiền cho Bắc Hàn thông qua hệ thống tài chính của Hoa Kỳ”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết trong một tuyên bố.

“Chính phủ Hoa Kỳ sẽ không bỏ qua những hành vi lừa đảo này. Chúng tôi cam kết thực hiện triệt để các lệnh trừng phạt đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên tới khi nào nước này từ bỏ chương trình này, và Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thực thi và thực hiện các biện pháp trừng phạt cho đến thời điểm đó”.

Ông Tan, 41 tuổi, bị buộc tội thực hiện rửa hàng triệu đô la cho Bắc Hàn, cùng với ít nhất một cá nhân khác thực hiện việc này từ khoảng năm 2011. Lệnh bắt giữ ông Tan đã được tòa án liên bang của Quận Nam New York phát đi vào tháng Tám, FBI liệt kê ông Tan vào danh sách “truy nã khẩn cấp”.

Ông Tan bị buộc tội âm mưu vi phạm luật Quyền hạn Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế khi thực hiện việc kinh doanh với các thực thể thuộc Triều Tiên, và có các hành vi gian lận trong các giao dịch với ngân hàng, âm mưu gian lận ngân hàng, rửa tiền, âm mưu rửa tiền, và âm mưu lừa gạt chính phủ Hoa Kỳ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news