Tin mới

Mỹ tuyên bố hệ thống THAAD có thể đánh chặn tên lửa Triều Tiên

Thứ ba, 16/05/2017, 09:09 (GMT+7)

Lầu Năm Góc hôm 15/5 tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà nước này mới lắp đặt tại Hàn Quốc có thể đánh chặn các tên lửa Triều Tiên.

Lầu Năm Góc hôm 15/5 tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà nước này mới lắp đặt tại Hàn Quốc có thể đánh chặn các tên lửa Triều Tiên.

"Chúng tôi mới hoàn tất triển khai hệ thống đầu tiên ở đó. Nó đạt năng lực hoạt động ban đầu. Nó chưa phải là năng lực hoạt động trơn tru đầy đủ mà chúng tôi muốn nhưng nó có năng lực ban đầu để có thể đánh bại các tên lửa Triều Tiên", Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết.

Hệ thống THAAD Mỹ triển khai tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo ông Davis, tên lửa Triều Tiên đang là mối đe dọa với khu vực, gây bất ổn lớn, còn sự phản đối của Trung Quốc về việc triển khai THAAD là điều "khó hiểu".

"Hệ thống này về bản chất 100% mang tính phòng vệ. Nó không có năng lực tấn công. Nó nhằm tự vệ trước các tên lửa Triều Tiên. Khi những nước khác coi đây là hành động gây bất ổn, tôi cho rằng điều đó kỳ lạ và khó hiểu", Davis nói.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, THAAD gồm 6 bệ phóng di động, 48 thiết bị đánh chặn, một radar X-band và hệ thống chỉ huy kiểm soát, có thể đánh chặn các loại tên lửa tầm ngắn và tầm trung với tầm bắn lên tới 3.000km ở độ cao 4 - 150km.

Triều Tiên hôm 14/5 tuyên bố phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung mới. Vụ phóng được cho là thể hiện bước tiến lớn của nước này trong việc chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể vươn tới Mỹ.

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thaad đánh chặn