Tin mới

Mỹ tuyên bố không can thiệp quân sự tại Ukraine

Thứ năm, 20/03/2014, 08:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC hôm 19/3, Tổng thống Obama cho biết sẽ không có chuyện quân đội Mỹ có mặt tại Ukraine.

(Tinmoi.vn) Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC hôm 19/3, Tổng thống Obama cho biết sẽ không có chuyện quân đội Mỹ có mặt tại Ukraine.

Clip Nữ công tố viên xinh đẹp của Crimea

 

Tổng thống Obama cho biết Mỹ sẽ không can thiệp vào xung đột quân sự với Nga trong bối cảnh bế tắc giữa Moscow và phương Tây, Ukraine.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Tôi cho rằng, bản thân người Ukraine cũng hiểu việc Mỹ xung đột quân sự với Nga là không thể chấp nhận được. Điều đó nếu xảy ra cũng không có lợi gì cho Ukraine”.

Mỹ tuyên bố không can thiệp quân sự tại Ukraine

Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ sẽ không có bất cứ hành động can thiệp quân sự nào tại Ukraine

Theo ông Obama, Mỹ sẽ không có bất cứ hành động quân sự nào, thay vào đó sẽ cung cấp, hỗ trợ kinh tế cho chính phủ mới Ukraine, đồng thời tăng cường gây áp lực ngoại giao và xúc tiến các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

"Những gì chúng ta cần làm là huy động tất cả các nguồn lực ngoại giao nhằm đảm bảo rằng chúng ta có một liên minh quốc tế mạnh mẽ và đưa ra thông điệp cứng rắn", ông Obama nói.

Mối quan hệ giữa Moscow, Washington và Kiev những ngày gần đây tiếp tục căng thẳng sau khi Nga chuyển quân đến khu vực tranh chấp của Crimea, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen.

Trước đó, ngày 17-3, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 11 quan chức Nga và Ukraine, những người bị cáo buộc chịu trách nhiệm về vấn đề Crimea. Lệnh trừng phạt này bao gồm việc phong tỏa tài sản và không cấp thị thực. Ngoài ra, Nhà Trắng cũng tuyên bố đình chỉ hợp tác quân sự với Nga.

Trước động thái trên của Mỹ, Duma quốc gia Nga ngày 19-3 đã thông qua quyết định “đề nghị phương Tây nên áp dụng lệnh trừng phạt lên toàn bộ thành viên lưỡng viện Quốc hội Nga”.

L.H (Nguồn: Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news