Tin mới

Mỹ: Việt Nam đối phó với Covid-19 chủ động và minh bạch

Thứ bảy, 18/04/2020, 19:29 (GMT+7)

Giới truyền thông Mỹ đánh giá công tác đối phó với dịch Covid-18 của Việt Nam hiệu quả, minh bạch, giúp lan toả tinh thần hợp tác quốc tế.

Đài phát thanh NPR của Mỹ đã có bài viết phân tích lý do vì sao Việt Nam hiện chưa có trường hợp nào tử vong do Covid-19 và chỉ có 268 ca trong khi các nước Đông Nam Á đã lên đến hàng nghìn ca nhiễm.

Theo các chuyên gia, Việt Nam đã ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 bằng kin nghiệm ứng phó với những đại dịch trước đây như SARS (2003) hay H1N1 (2009), đồng thời sớm thực hiện nghiêm Chính sách giãn cách xã hội và hành động quyết liệt của các nhà lãnh đạo.

Chính sách giãn cách xã hội của Việt Nam được truyền thông thế giới đánh giá cao. Ảnh: Internet

Đại diện Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ tại Thái Lan, ông John MacArthur đánh giá rằng "Việt Nam có cam kết chiinhs trị ngay từ đầu ở cấp cao nhất. Và cam kết chính trị này được triển khai từ cấp trung ương đến từng thôn xóm.

Bài viết cũng cho biết, Việt Nam hiện đang nhanh chóng thực hiện hàng loạt các chiến thuật bao gồm cách ly trên diện rộng và chủ động truy tìm những người tiếp xúc với người nhiễm virus corona.

Việt Nam cũng nhận được lời khen ngợi từ Tổ chức Y tế thế giới WHO và CDC về sự MINH BẠCH trong ứng phó với khủng hoảng y tế.

Bài viết này cũng nhận định chính phủ Việt Nam đã có hành động nhanh và hiệu quả qua việc nhanh chóng có kế hoạch cách lt người trở về từ nước ngoài, tiến hành đóng cửa trường học và các hoạt động kinh tế khác không cần thiết nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Bài viết này nhấn mạnh rằng nhân dân Việt Nam bày tỏ ủng hộ, đồng thời ca ngợi những nỗ lực chống dịch của chính phủ trong công tác đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news