Tin mới

Mỹ: Xả súng chấn động tại tòa báo, 5 người thiệt mạng

Thứ sáu, 29/06/2018, 10:02 (GMT+7)

Có ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ xả súng chấn động nổ ra ở tòa báo Capital Gazette tại Annapolis, Maryland hôm 28/6 (giờ địa phương).

Có ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ xả súng chấn động nổ ra ở tòa báo Capital Gazette tại Annapolis, Maryland hôm 28/6 (giờ địa phương).

Tờ The Guardian đưa tin cho hay, tay súng này đã bị bắt giữ ngay sau đó và hiện đang bị thẩm vấn. 

Hãng tin BBC dẫn một nguồn thạo tin cho hay nghi phạm từ chối hợp tác với cảnh sát và thậm chí trước đó cũng đã phá hủy dấu vân tay để tránh bị nhận dạng. Mặc dù nạn nhân đã tự hủy dấu vân tay nhưng các nhà điều tra vẫn xác định được danh tính của hắn khi sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. 
Đến nay, danh tính của nghi phạm vẫn chưa được công bố. 

Hiện trường vụ xả súng bị phong tỏa. Ảnh: AP

Phó cảnh sát trưởng địa phương William Krampf cho biết nghi phạm mang theo một balo bên trong có chứa các lựu đạn giả và bom khói. Ông cũng cho biết thêm, hơn 170 nhân viên trong tòa nhà đã được sơ tán an toàn.

Phóng viên Phil Davis, chuyên viết về tòa án và tội phạm cho báo Capital Gazette đang ở trong tòa nhà khi vụ xả súng xảy ra. Anh mô tả  hiện trường vụ xả súng trong phòng tin tức của tòa báo giống như "một vùng chiến sự". 

Phóng viên này chia sẻ trể Twitter rằng anh nghe thấy tay súng bắn qua cửa kính vào trong văn phòng và đã bắn một loạt người.

"Không có gì sợ hơn khi nghe tin nhiều người bị bắn trong khi bạn đang nấp dưới bàn rồi nghe thấy tay súng lên đạn"- Davis viết.

Davis cho biết anh và nhiều người khác vẫn trốn dưới gầm bàn của mình sau khi tay súng ngừng bắn.

"Tôi không biết tại sao hắn dừng lại"- phóng viên này kể lại.

Tiếp đó, cảnh sát tới và bao vây tay súng.    

Giới chức trách cho biết cảnh sát đã tới hiện trường xử lý trong vòng 1 phút.  "Nếu họ không nhanh chóng xử lý thì thảm kịch có thể đã tệ hơn"- Thị trưởng Annapolis Gavin Buckley nói. 

Đây là một trong những vụ xả súng hiếm hoi nhằm vào tòa báo ở Mỹ, nơi có tỷ lệ tội phạm súng đạn thuộc hàng cao nhất thế giới.

Minh Di (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news