Tin mới

Mỹ xuất hiện bệnh nhân Covid-19 không rõ nguồn gốc lây nhiễm

Thứ năm, 27/02/2020, 09:24 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã báo cáo một ca nhiễm Covid-19 mới ở Bắc California và tại thời điểm này, không rõ nguồn gốc lây nhiễm của bệnh nhân.

Hình ảnh virus corona bám trên tế bào bệnh nhân. Ảnh: NiAID

Theo Bộ Y tế Công cộng California, bệnh nhân là một cư dân hạt Solano và đang được điều trị tại hạt Sacramento. Đây là trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên không rõ nguồn gốc tại Mỹ. "Đây có thể là ví dụ cho sự lan truyền Covid-19 trong cộng đồng, đây là lần đầu tiên chuyện này xảy ra tại Mỹ", CDC tuyên bố. "Sự lây lan trong cộng đồng có nghĩa là lây bệnh mà không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, cũng có thể bệnh nhân đã tiếp xúc với một người đi du lịch về bị nhiễm bệnh".

Ca nhiễm Covid-19 mới này được các bác sĩ lâm sàng trong hệ thống y tế công cộng Mỹ xác định.

Tổng số người dương tính với virus corona tại Mỹ hiện là 60 trong đó có 45 bệnh nhân liên quan tới tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản. Ngày 25/2, CDC cảnh báo rằng người dân Mỹ nên chuẩn bị cho một đợt bùng phát dịch bệnh. Hiện Covid-19 đã khiến hơn 82.000 người nhiễm trên toàn thế giới, chủ yếu là ở Trung Quốc đại lục.

Cho đến hôm nay, số bệnh nhân ở Mỹ bao gồm những người đã đi qua vùng dịch Trung Quốc hoặc vợ/chồng họ đã đi qua đó. Đã có 9 trường hợp trong Bay Area, 2 ca ở hạt Santa Clara đã tới Vũ Hán và 7 người được sơ tán từ tàu Diamond Princess. Họ đã được đưa đến Căn cứ Không quân Travis ở Fairfield và sau đó chuyển tới bệnh viện Bay Area để điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news