Tin mới

Mỹ xuất viện nhầm một ca nhiễm virus corona

Thứ hai, 02/03/2020, 15:00 (GMT+7)

Tin tức thế giới 24h, tin virus corona mới nhất: Một ca nhiễm virus corona đã được cho xuất viện do nhầm lẫn, tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ xác nhận.

Tờ ABC News đưa tin cho hay Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ xác nhận đã cho xuất viện nhầm một ca nhiễm virus corona chủng mới khỏi khu cách ly của Trung tâm BV truyền nhiễm thành phố San Antonio, bang Texas.

Cụ thể theo ông Ron Nirenberg, Thị trưởng thành phố San Antonio, trong thông cáo báo chí bệnh nhân đã được ra khỏi khu cách ly tại cơ sở chăm sóc sức khỏe tại địa phương vào hôm 29/2 do bệnh nhân này có kết quả âm tính với virus corona sau hai lần xét nghiệm.

Tuy nhiên, sau đó, bệnh nhân lại cho kết quả dương tính với virus corona sau thời gian chờ.

Nhiều ca nhiễm virus corona chủng mới có kết quả xét nghiệm dương tính và âm tính với virus corona xen kẽ nhau. Ảnh: AP

"Việc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho phép mọi người tiếp xúc với bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 là không thể chấp nhận được", Thị trưởng Nirenberg gay gắt.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ xác nhận họ đang tiến hành kiểm tra lại bệnh nhân này. Ca nhiễm virus corona này được cách ly và điều trị vài tuần sau khi từ 'tâm dịch' Vũ Hán về Mỹ.
Thời điểm xuất viện, bệnh nhân này không có triệu chứng nhiễm bệnh và đáp ứng tất cả các tiêu chí để xuất viện.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm sau khi xuất viện cho thấy người này dương tính với virus corona.

Để đảm bảo an toàn, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh đã quyết định đưa bệnh nhân trở lại khu cách ly.

Trước đó, người này cũng đã tiếp xúc với một số người khác khi được đưa ra khỏi khu cách ly, các quan chức y tế hiện đang theo dõi và thông báo về nguy cơ lây bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh, có nhiều ca tương tự cho kết quả xét nghiệm âm tính và dương tính với virus corona thay đổi luân phiên theo các lần xét nghiệm.

Đây là lý do tại sao các bệnh nhân cần có 2 kết quả xét nghiệm âm tính cho các mẫu bệnh phẩm được lấy nhau cách 24h.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news