Tin mới

Myanmar bất ngờ trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên

Thứ bảy, 21/10/2017, 08:09 (GMT+7)

Mới đây, Myanmar thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên với cáo buộc người này có liên hệ với một công ty Triều Tiên đang nằm trong danh sách đen của Liên Hợp Quốc.

Mới đây, Myanmar thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên với cáo buộc người này có liên hệ với một công ty Triều Tiên đang nằm trong danh sách đen của Liên Hợp Quốc.

Hãng tin Yonhap cho hay Myanmar thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên với cáo buộc người này có liên hệ với một công ty Triều Tiên đang nằm trong danh sách đen của Liên Hợp Quốc.

Một lễ duyệt binh của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Theo đó, trích dẫn thông báo từ trang web của Ủy ban Liên Hợp Quốc về các biện pháp trừng hạt Triều Tiên có đoạn "Chính phủ đã áp dụng những biện pháp cần thiết với ông Kim Chol Nam, công dân nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, hiện giữ chức Bí thư thứ 2 ở Đại sứ quán Triều Tiên".

Thông báo cho biết ông Kim "là thành viên thuộc công ty thương mại và phát triển khai khoáng Triều Tiên (KOMID)".

Đây là công ty nằm trong danh sách cá nhân và tổ chức bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt do cáo buộc hỗ trợ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Thông báo cũng cho hay Myanmar thông báo trục xuất ông Kim từ tháng 4 và đến tháng 6 năm nay nhà ngoại giao này cùng gia đình hồi hương.

KOMID là công ty trực thuộc chính phủ Triều Tiên, được cho là kênh xuất khẩu vũ khí và thiết bị liên quan đến tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. Công ty này bị đưa vào danh sách đen của Hội đồng bảo an LHQ từ năm 2009.

Trước đó, Myanmar vốn có quan hệ hữu nghị với Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên quốc gia này thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng. "Myanmar cam kết tuân thủ hoàn toàn các nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ", báo cáo cho hay.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news