Tin mới

Bể nước trong nhà xanh bất thường, nghi bị đầu độc

Thứ hai, 23/11/2015, 11:59 (GMT+7)

Ngày 22-11, ông Trương Mạnh Hà, Phó Trưởng Công an xã Cẩm Long (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc bể nước của một hộ dân bỗng dưng xanh ngắt, nghi bị đầu độc.Theo VOV, trước đó khoảng 9 giờ ngày 21-11, chị Bùi Thị Châu (trú thôn Phi Long, xã Cẩm Long) lấy gạo ra bể nước nhà vo nấu cơm thì phát hiện nước trong bể đổi màu xanh ngắt. Thấy bất thường, chị Châu không dùng nước nấu cơm nữa rồi báo cho chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng múc nước thử tưới cho cây đang sống xanh tốt thì sau đó cây bị héo rũ, thả cá vào thì ít phút sau cá chết. Hiện cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân. Nhiều người dân nghi có thể đây là vụ đầu độc.

 

Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân tại sao nước trong bể gia đình chị Châu bỗng dưng xanh ngắt khó hiểu.Ngày 22/11, ông Trương Mạnh Hà - Phó trưởng Công an xã Cẩm Long (Cẩm Thủy - Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc bể nước của một hộ dân bỗng dưng xanh ngắt, nghi bị đầu độc.
Trước đó, khoảng 9h ngày 21/11, chị Bùi Thị Châu (trú tại thôn Phi Long, xã Cẩm Long) đi chăn trâu về, lấy gạo ra vo để nấu cơm thì hoảng hốt phát hiện bể nước của gia đình đổi màu xanh ngắt. Thấy bất thường, chị Châu không dùng nước nấu cơm nữa rồi báo cho chính quyền địa phương.
Nhận được tin báo, chính quyền xã Cẩm Long có mặt tại hiện trường và báo cho cơ quan cấp trên để xác định nguyên nhân vụ việc bất thường. Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng đã múc thử nước tưới cho cây đang sống xanh tốt thì sau đó cây bị héo rũ, múc nước và thả cá vào thì ít phút sau cá bị chết.
Hiện cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân tại sao nước trong bể gia đình chị Châu bỗng dưng xanh ngắt khó hiểu.
Nhiều người dân nghi rằng, có thể đây là vụ đầu độc, nhưng được gia đình nạn nhân phát hiện nên không xảy ra hậu quả./.

 

Trong lúc đi vo gạo nấu cơm, chị Bùi Thị Châu (Thanh Hóa) tá hỏa khi thấy nước giếng xanh ngắt, xả nước vào nồi bọt nổi trắng xóa, thả cá vào chết ngay, nghi có chất lạ.
Ngày 22-11, ông Trương Mạnh Hà, Phó trưởng Công an xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận sự việc bể nước nhà chị Bùi Thị Châu trên địa bàn xã có màu xanh khác thường, nghi có kẻ xấu đổ chất lạ vào bể.
Theo đó, vào khoảng 9 giờ ngày 21-11, chị Châu đi chăn trâu về, lúc chuẩn bị nấu cơm có mang gạo ra bể nước để vo gạo thì thấy nguồn nước xanh ngắt, xả nước vào nồi thấy nổi bọt trắng xóa. Thấy vậy, chị Châu hoảng sợ dừng việc nấu cơm, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng địa phương.
Nhận được thông tin, Công an xã Cẩm Long đã tới nhà chị Châu để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Thấy tính chất vụ việc vượt quá thẩm quyền nên Công an xã Cẩm Long đã báo cáo cơ quan cấp trên xuống thụ lý.
“Chúng tôi đã có những thử nghiệm bước đầu là dùng chính nguồn nước nghi bị nhiễm độc đổ vào cây xanh và thả cá vào bể nước. Sau một thời gian ngắn cá chết còn cây xanh thì bắt đầu héo lại. Có thể thuốc đổ vào bể là thuốc diệt cỏ ” - ông Hà cho biết.
Cũng theo ông Hà, ngay trong đêm 21-11, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp cận hiện trường, lấy mẫu nước đi xét nghiệm để làm rõ vụ việc.
Được biết, vợ chồng chị Châu là người hiền lành, sống hòa thuận và không có mâu thuẫn gì với bà con xóm giềng.

 

Chị Châu lấy nước thổi cơm thì phát hiện bể nước của gia đình ngả màu xanh, nổi bọt trắng xóa, đem cá thả vào bể đều bị chết.Ngày 22/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu nước của gia đình chị Bùi Thị Châu, ở xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, để điều tra nghi vấn kẻ xấu đổ hóa chất độc nhằm hãm hại gia chủ.
Anh Trương Công Hoa (trú xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy) trình báo, khoảng 9h ngày 21/11, vợ anh là chị Bùi Thị Châu đi chăn trâu về, khi chuẩn bị nấu cơm thì phát hiện bể nước của gia đình có hiện tượng lạ.
“Vợ tôi xả nước vào nồi để vo gạo thì thấy nước đổi màu xanh ngắt, nổi bọt trắng xóa. Nghi có chuyện bất thường, vợ tôi không dám dùng nấu cơm nữa và trình báo cơ quan chức năng”, anh Hoa nói.
Ông Trương Mạnh Hà, Phó trưởng Công an xã Cẩm Long cho biết, nhận được tin báo, công an xã đã có mặt để bảo vệ hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân, thấy sự việc vượt quá thẩm quyền nên đã báo cơ quan cấp trên xuống thụ lý điều tra.
“Thử nghiệm bước đầu tại hiện trường là dùng chính nguồn nước nghi bị nhiễm độc đổ vào cây xanh và thả cá vào bể. Cá sau một thời gian ngắn được thả đã chết còn cây xanh thì héo quắt. Có thể kẻ xấu đã bỏ thuốc diệt cỏ vào bể lúc gia đình đi vắng”, ông Hà cho hay.
Theo chính quyền địa phương, vợ chồng chị Châu hiền lành, sống hòa thuận và không có mâu thuẫn gì với xóm giềng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: PLO\nvov\nnld