Tin mới

Cán bộ xã làm nữ sinh mang bầu sẽ bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng?

Thứ sáu, 23/10/2015, 10:32 (GMT+7)

Sau khi cơ quan điều tra có kết luận việc con gái mình bị hiếp dâm đến mang bầu, gia đình nạn nhân bất ngờ rút đơn, xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với vị “cán bộ yêu râu xanh” này.
Nhận được đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Văn C. (SN 1959 tại thôn Đổi Thôn, xã Trường Minh, Nông Cống) với nội dung: Con gái ông là Nguyễn Thị Th. sinh ngày 15/7/1997, bị anh Nguyễn Văn H. SN 1982 ở thôn Phú Năm, xã Trường Minh (hiện đang là Chủ tịch MTTQ xã Trường Minh) hiếp dâm dẫn tới có thai. Cơ quan CSĐT công an huyện Nông Cống đã tiến hành điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.
Kết quả của quá trình điều tra như sau: Ngày 12/10/2014, xã Trường Minh tổ chức liên hoan văn nghệ. Sau liên hoan đội văn nghệ tổ chức ăn cơm trong đó có anh H. (lúc đó là Bí thư đoàn xã) chị Th. là Bí thư chi đoàn thôn). Ăn cơm xong, anh H., chị Th. và 1 số người đi hát Karaoke. Tới 20h cùng ngày, anh H. dùng xe mô tô chở chị Th. tới nhà nghỉ Viên Xinh 2 (tại thị trấn Nông Cống). Anh H. thuê phòng nghỉ ở tầng 2, tại đây anh H. đã giao cấu với chị Th. Sau đó anh H. chở chị Th về nhà văn hóa thôn Đổi Thôn để chị Th. đi bộ về.
Ngày 20/12/2014, Ban chấp hành đoàn xã Trường Minh tổ chức tổng kết năm 2014, sau đó đi ăn cơm, hát karaoke tại xã Trường Trung. Khoảng 21h anh H. lại chở chị Th. tới nhà nghỉ nói trên thực hiện hành vi giao cấu.
Sau 2 lần "quan hệ" nói trên, anh H. còn có một số lần với chị Th. tại khu vực công sở UBND xã Trường Minh. Ngày 24/7/2015 chị Th. cùng gia đình phát hiện ra việc chị Th. có thai và yêu cầu anh H. có trách nhiệm nhưng anh H. phủ nhận việc giao cấu với chị Th.
Ngày 27/8 chị Th. sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT đã tiến hành thu mẫu máu của anh H., chị Th., mẫu máu, tế bào niêm mạc miệng của cháu bé do chị Th. sinh để trưng cầu giám định ADN.
Ngày 7/9/2105, Viện pháp y quốc gia, Bộ Y tế có bản kết luận pháp y về ADN số 223/15/ADN kết luận: anh H. có quan hệ huyết thống bố con với cháu bé do chị Th. sinh với độ tin cậy 99,999%.
Sau khi có kết quả giám định ADN anh H. mới thừa nhận hành vi của mình, đồng thời khắc phục hậu quả do mình gây ra.
Ông C. và chị Th. đã có đơn đề nghị không khởi tố vụ án hình sự, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với anh H.
Lần đầu anh H. giao cấu với chị Th. lúc đó chị Th. đã trên 16 tuổi. Hành vi của anh H. là vi phạm pháp luật nhưng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan CSĐT không truy cứu trách nhiệm hình sự với anh H.
Ngày 12/10 trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy Nông Cống cho biết: “Huyện ủy đã giao cho UBKT trực tiếp xuống đảng ủy xã Trường Minh, Chi bộ nơi anh H. công tác để tiến hành xem xét hình thức kỷ luật. Theo quy định thì anh H. sẽ bị khai trừ khỏi Đảng, cách chức Chủ tịch mặt trận Tổ quốc xã”.

 

Sau khi có kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành họp xét kỷ luật chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc xã đối với ông N.V.H vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức, lối sống.Trước đó, gia đình em N.T.T. đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo ông N.V.H - nguyên Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) xã Trường Minh đã làm em T. mang bầu.
Em T. mang bầu khi đang là học sinh lớp 11. Trong thời gian học, em T. có tham gia hoạt động đoàn tại thôn. Sau khi sự việc xảy ra, em T. đã phải bỏ học giữa chừng để chờ ngày sinh nở. Đến cuối tháng 8/2015, em T. đã sinh con.
Công an huyện Nông Cống đã có văn bản thông báo kết quả giải quyết tố giác về tội phạm xảy ra tại xã Trường Minh. Theo nội dung văn bản của đơn vị này cho biết: Ngày 10/12/2014, Đội văn nghệ của xã Trường Minh tổ chức liên hoan, trong đó có ông N.V.H (cán bộ xã Trường Minh) và N.T.T. (Bí thư Đoàn thôn) cùng tham gia. Ăn cơm xong, ông H và T. cùng một số người đi hát karaoke. Khoảng 20h cùng ngày, ông H chở T. đến nhà nghỉ V.X (thị trấn Nông Cống) thuê phòng nghỉ và quan hệ tình dục.
Ngày 20/12/2014, Ban chấp hành Đoàn xã Trường Minh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014. Sau hội nghị, ông H và T. tiếp tục đến nhà nghỉ V.X.
Ngoài 2 lần trên, ông H. còn quan hệ tình dục với T. tại khu vực công sở xã Trường Minh. Sau khi T. sinh con, Công an huyện Nông Cống đã đến lấy mẫu gửi đi giám định nhằm làm rõ ai là cha của cháu bé. Ngày 7/9, Viện Pháp y Quốc gia đã có kết quả giám định ADN Số 223/15/ADN, kết luận ông H có quan hệ huyết thống bố - con với cháu bé do T. sinh.
Cũng theo văn bản thông báo của cơ quan Công an, trong quá trình điều tra, ông H. khai báo không thành khẩn, không thừa nhận hành vi giao cấu với T., gây khó khăn trong công tác điều tra. Sau khi có kết quả giám định, ông H. mới thừa nhận hành vi của mình, đồng thời chủ động khắc phục hậu quả.
Thời điểm này, bố em T. cũng có đơn đề nghị không khởi tố vụ án hình sự, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông H.
Lần đầu ông H. giao cấu với T. khi nữ sinh này đã trên 16 tuổi. Hành vi của ông H. là vi phạm pháp luật nhưng không đủ các yếu tố cấu thành tội phạm nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống không truy cứu trách nhiệm hình sự.
Liên quan đến sự việc trên, mới đây, Ủy ban MTTQ xã Trường Minh cũng đã có báo cáo về việc xét kỷ luật đối với ông N.V.H - Chủ tịch MTTQ xã Trường Minh. Ông H đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức, lối sống, phẩm chất chính trị, tư cách của cán bộ, đảng viên. Hình thức kỷ luật đối với ông H là thôi công nhận là thành viên MTTQ xã nhiệm kỳ 2013 - 2018.
Theo hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nếu một người đang giữ một trong các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy viên đoàn Chủ tịch, Ủy viên thường trực, Ủy viên ủy ban MTTQ, Trưởng ban công tác mặt trận mà bị xử lý hình thức kỷ luật “Thôi công nhận là thành viên” thì đương nhiên không còn giữ chức danh đó nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news