Tin mới

Ẩn họa khôn lường từ đồ ngọt và nước uống có gas

Thứ hai, 02/06/2014, 15:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ăn, uống nhiều đồ ngọt là nguyên nhân dẫn đến\nbệnh béo phì. Theo một thống kê mới đây nhất thì thế giới đang phải đối mặt với\nhiểm họa thừa cân béo phì.

(Tinmoi.vn) Ăn, uống nhiều đồ ngọt là nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì. Theo một thống kê mới đây nhất thì thế giới đang phải đối mặt với hiểm họa thừa cân béo phì.

 

Theo vtv.vn, một thông điệp đang được người dân phương tây truyền nhau là: “Bạn không bao giờ ăn 22 gói đường một lúc. Vậy tại sao bạn lại uống chúng”.

Theo thống kê của đại học Washington của Mỹ công bố, 30% dân số thế giới bị thừa cân béo phì.

đồ ngọt,nước uống có gas,hiểm họa

Đồ ngọt và nước uống có gas ẩn chứa những hiểm họa khôn lường. Ảnh minh họa

Người dân Mexico sẽ phải trả thêm 8 cent cho mỗi lít nước ngọt trong thời gian tới. Bởi nước ngọt ở đây đang được xếp cùng với rượu, bia và thuốc lá trong nhóm đối tượng bị đánh thuế. Người dân ở nước này uống nước ngọt nhiều hơn cả nước lọc. Trung bình mỗi năm, 1 người dân Mexico tiêu thụ hết 163 lít nước ngọt.

Theo thống kê, 1/3 dân số Mexico bị béo phì, 14% dân số bị tiểu đường và khoảng nửa triệu người chết vì căn bệnh này trong vòng 10 năm trở lại đây. Những con số này khiến các nhà chức trách Mexico không thể chần chừ thêm nữa.

Xem clip phản ánh của vtv:

Ông Alejandro Calvillo, chủ tịch hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Mexico cho biết: “Nhà máy coca cola lớn nhất thế giới đặt tại Mexico, người ta có thể mua coca cola ở cả những nơi hẻo lánh nhất. Nó còn được bán rẻ hơn nước. Đã đến lúc phải làm việc gì đó để ngăn chặn điều này.”

Còn đại học Harvard Mỹ đưa ra thống kê, mỗi năm có khoảng 180000 người chết do những hệ quả từ nước ngọt. Đây thực sự là con số đáng lưu tâm.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news