Tin mới

Ẩn ức trong vụ thiếu nữ 14 tuổi mất tích

Thứ tư, 15/01/2014, 09:09 (GMT+7)

Vụ việc cháu Nguyễn Thị Hồng L. (trú tại xã Liên Châu - Thanh Oai - Hà Nội) mất tích nhiều ngày nay khiến gia đình rất hoang mang.

Vụ việc cháu Nguyễn Thị Hồng L. (trú tại xã Liên Châu - Thanh Oai - Hà Nội) mất tích nhiều ngày nay khiến gia đình rất hoang mang.

Dù kẻ thường xuyên nhận tiền của gia đình đã bị công an bắt vì có dấu hiệu tống tiền nhưng cho đến nay vẫn không có thông tin gì về cháu L.. Tuy nhiên, một điều khó hiểu nữa xung quanh vụ việc này có những thông tin theo kiểu trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.

Xã thông tin một đằng...

Cháu Nguyễn Thị L., sinh năm 1999 là con của anh Nguyễn Văn Tài (tức Dễ) và chị Nguyễn Thị Lan đã nhiều lần bị mất tích một cách bí ẩn. Lần gần nhất xảy ra vào khoảng 19h ngày 18/12/2013, khi không thấy cháu L. ở nhà, gia đình đã đi tìm khắp nơi.

Đến khoảng 21h hôm đó, Đào Bá Trường (sinh 1995 trú tại xã Liên Châu) gọi đến nói rằng: "Chú muốn tìm con thì đưa cho cháu 600.000 đồng, cháu sẽ chỉ nơi con chú ở, chú đến đấy mà đưa về". Khi anh Tài đưa tiền cho Trường thì được chỉ đến khu cầu Ba Thá, Ứng Hòa (Hà Nội).

Đến nơi, anh Tài đã thấy L. ở đó, anh đã đưa con về. Khi gia đình gặng hỏi mấy ngày qua đi đâu nhưng L. chỉ lặng thinh. Sáng ngày 20/12, vợ chồng anh Tài cho con cùng đi chợ Thanh Xuân, Hà Nội. Trong lúc anh chị đang bận hàng hóa thì L. đã đi đâu mất. Anh chị hỏi những người xung quanh thì được biết đã có hai thanh niên đi xe máy đến chở L. đi. Vì đây không phải là lần đầu tiên L. đi như thế nên gia đình đợi đến tối xem L. có về không.

Theo gia đình anh Tài thì trước đây L. học khá và ngoan ngoãn. Nhưng khoảng hơn một năm nay, L. bị một số bạn bè xấu rủ rê nên học hành sa sút. Biết con không hứng thú học hành, vợ chồng anh Tài đã cho con nghỉ học dù L. mới đang học lớp 8. Hai vợ chồng anh chị đi chợ bán rau quả nên cho L. đi theo phụ giúp và làm quen. Tuy nhiên, thỉnh thoảng L. lại vắng nhà không rõ lý do. Biết con bị kẻ xấu rủ rê, đã có lần anh Tài phải xích L. lại mà vẫn không giữ được con. Và mỗi lần L. đi, anh chị lại phải mất một khoản tiền để tìm con về, tổng cộng số tiền cũng lến đến hơn chục triệu đồng.

 Ẩn ức trong vụ thiếu nữ 14 tuổi mất tích
Đại diện Công an xã Tân Ước cung cấp thông tin cho PV.

Lần này, mãi đến tối vẫn không thấy con về, anh Tài gọi điện cho Trường để hỏi xem có biết thông tin của L. không vì những lần trước, Trường vẫn là người tìm giúp cháu L. cho anh chị. Trường bảo: "Chú đưa cho cháu 1.460.000 đồng, cháu sẽ đưa con gái chú về". Vì không đủ tiền nên anh Tài đưa trước cho Trường một triệu đồng.

Sau đó gia đình đợi mãi vẫn không thấy tin gì của con. Đến ngày 26/12, anh Tài gọi cho Trường hỏi tình hình thì Trường bảo phải đưa thêm 4 triệu  đồng nữa. Tuy nhiên, Trường cũng nói là không chắc chắn 100%. Anh chị mới làm nhà xong nên số tiền ấy là quá lớn. Hơn nữa, đã nhiều lần mất tiền, nhận thấy đây có biểu hiện tống tiền, nên anh Tài đã làm đơn báo lên công an xã Tân Ước.

Theo lời hẹn của Trường, anh Tài phải đến và đưa tiền ở khu vực đường bê tông vắng vẻ, giáp ranh giữa xã Liên Châu và Tân Ước. Nhận được thông tin, chiều ngày 26/12, Công an xã Tân Ước đã bố trí mai phục.

Tuy nhiên, do thấy có dấu hiệu bị lộ nên Trường đã không giao dịch nữa. Đến sáng ngày 27, Trường gọi và thông báo cho anh Tài chuyển sang địa điểm mới, đó là khu máng 3, nơi giáp ranh giữa xã Liên Châu và Hồng Dương, nhưng sau đó Trường lại bảo chuyển địa điểm đến nơi gần trụ sở ủy ban xã Liên Châu.

Tại đây, khi Trường cùng hai thanh niên nữa đang nhận tiền của anh Tài thì bị lực lượng công an hai xã Hồng Dương và Tân Ước vây bắt. Thấy vậy, ba thanh niên tìm cách bỏ chạy, Trường đã dùng dùi cui điện chống trả. Do lực lượng công an kịp thời tiếp ứng nên đã bắt được đối tượng Trường, hai thanh niên còn lại đã lên xe chạy mất. Sau khi bắt được Đào Bá Trường, công an xã đã báo và bàn giao đối tượng cho công an huyện Thanh Oai tiếp tục điều tra, xử lý.

Huyện nói theo một nẻo

Dù Đào Bá Trường đã bị bắt từ ngày 27/12 và đã khai một số địa điểm Nguyễn Thị Hồng L. ở nhưng khi đến nơi thì đều không có. Cho đến ngày 03/01/2014, khi PV về địa phương tìm hiểu thông tin thì được biết gia đình anh Tài vẫn chưa hề có thông tin gì rõ ràng về con gái. Hiện tại gia đình vẫn mỏi mòn trông tin con. Hơn nữa, từ khi Trường bị bắt và được chuyển lên Công an huyện Thanh Oai, gia đình cũng không biết Trường có được xác định là đối tượng bắt cóc tống tiền hay không? Gia đình cũng rất lo lắng trước thông tin Trường đã được thả, và sợ rằng việc tìm con sẽ đi vào ngõ cụt.

Chiều ngày 3/1, PV đã đến Công an huyện Thanh Oai để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc trên.

Trao đổi với PV, ông Lê Tuấn Lực, đội trưởng Đội tổng hợp, công an huyện cho rằng những thông tin từ công an xã là sai, hiện vụ việc đang được phía công an huyện tiếp nhận, điều tra làm rõ. Khi PV hỏi về việc tiếp nhận và lấy lời khai của đối tượng Đào Bá Trường, ông Lực nói chưa xác định được Trường có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay không nên, không thể gọi Trường là đối tượng được?!

Khi PV thắc mắc về việc phía công an xã vây bắt và bị Đào Bá Trường dùng dùi cui điện chống lại, ông Lực cho biết đó là thông tin sai và hoàn toàn không có chuyện đó. Thấy khó hiểu, PV hỏi đối tượng Trường có bị bắt hay không nhưng vẫn không nhận được câu trả lời.

Trước những thể hiện như trên từ phía công an huyện Thanh Oai cho thấy những khó hiểu về tình tiết vụ việc và theo một hướng hoàn toàn khác. Nếu theo thông tin từ phía công an xã thì rõ ràng Đào Bá Trường đã có dấu hiệu phạm tội. Trong vụ việc này, đối tượng đã liên tục thay đổi địa điểm nhận tiền, khi bị phát hiện đã có hành vi ngoan cố chống lại người thi hành công vụ. Dư luận cho rằng, trong việc này, có hay không việc bao che cho đối tượng phạm tội? ĐS&PL sẽ tiếp tục chuyển tới độc giả những diễn biến tiếp theo của vụ việc.                   

Trần Đức Hiển - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news