Tin mới

Na không hạt nặng 1kg, bà nội trợ “phát sốt”

Thứ tư, 08/07/2015, 15:27 (GMT+7)

Sau những quả cà chua nặng 1kg, mới đây, loại na không hạt lại tiếp tục khiến các bà nội trợ Việt phát sốt.

Sau những quả cà chua nặng 1kg, mới đây, loại na không hạt lại tiếp tục khiến các bà nội trợ Việt phát sốt.

Tin tức trên báo Dân Việt cho hay, thời gian gần đây, nông dân ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã trồng thành công giống mãng cầu không hạt (miền Bắc gọi là quả na).

Được biết, na không hạt có xuất xứ từ Thái Lan đã và đang du nhập vào nước ta mấy năm gần đây. Na không hạt có chiều cao tối đa 4m, tán rộng trong 2m, lá bản to, dài, xanh đậm hơn so với giống na truyền thống.

Đồng Nai xuất hiện loại na không hạt nặng 1kg

So với giống na truyền thống, na không hạt có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Năng suất cho trái nhiều, sinh trưởng tốt và cây phát triển cao. Tỉ lệ hạt của cây na Thái ít hơn tỉ lệ hạt của các giống cây na hiện nay (hạt chỉ chiếm 20-30%). Nhờ những đặc điểm ưu việt trên, loại trái cây này hiện được thị trường khá ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai và không có hạt.

Thời gian gần đây, tại Việt Nam liên tiếp xuất hiện những giống quả lạ. Vẫn là những cái tên quen thuộc bình thường, nhưng kích thước, màu sắc lại hoàn toàn gây ngạc nhiên, khiến bà nội trợ Việt phát “sốt”.

Đơn cử là loại cà chua nặng 1 kg mới được trồng tại Đà Lạt. Tin tức trên báo Đời sống pháp luật cho biết, vườn cà chua của bà Phạm Thị Thu Cúc ở Đà Lạt cho trái nặng 600g đến 1kg, gấp 15-20 lần so với loại thường.

Vườn cà chua cho trái "khủng". Ảnh: Báo Đời sống pháp luật

Đây là cà chua Beef cao cấp, thường được dùng kèm với các loại thức ăn nhanh. Điểm đặc biệt của giống này là trái nặng từ 600g đến 1kg,trong khi cà chua mà đa số nông dân trồng phải 15-20 quả mới được 1 kg.

Bà Cúc cho biết, một gốc cà chua Beef có thể cho sản lượng 8-10 kg nếu mật độ trồng 2.000 gốc trên diện tích1.000 m2. Giốngcà chua nông dân Lâm Đồng đang trồng chỉ cho sản lượng tối đa 4 kg một gốc. Giá một hạt cà chua giống Beef do đó đắt hơn loại thường, tới 4.000 đồng một hạt trong khi hạt cà chua thường giá chỉ 500 đồng.

Nhãn vỏ tím 

Hay như cũng mới đây, loại dưa hấu ruột trắng cũng đang gây sốt thị trường Việt. Theo đó, loại dưa này được xác định có nguồn gốc từ Nhật Bản, mùi của dưa hấu ruột trắng tương tự mùi quả dưa leo. Mỗi trái dưa nặng khoảng 2 - 5kg.

Lớp vỏ ngoài của giống dưa này giống với các loại dưa thường thấy nhưng vỏ rất dễ nứt, nhất là trong lúc vận chuyển. Với giá hạt giống khá đắt và khó khăn khi vận chuyển, không khó hiểu vì sao dưa hấu ruột trắng không phổ biến.

Mỗi một hạt giống dưa hấu ruột trắng cũng có giá lên tới 20.000đ/hạt. Còn tại nước ngoài, các loại hạt giống dưa cũng được bán với giá từ 2,5 đến 3 usd/gói 20 hạt.

Một số loại quả khác cũng hết sức lạ như nhãn tím, bưởi bàn tay Phật, mướp dài hàng mét như rắn…

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: na không hạt nặng