Tin mới

Năm 2016: Căn hộ cao cấp khuấy động thị trường TP.HCM

Thứ tư, 27/01/2016, 08:15 (GMT+7)

Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường địa ốc, năm 2016 sẽ là năm căn hộ cao cấp khấy động thị trường.

Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường địa ốc, năm 2016 sẽ là năm căn hộ cao cấp khấy động thị trường.

 

7000 USD/m2

Cuối quý IV năm 2015, CBRE tung ra một bản báo cáo thị trường trong đó có một chi tiết gây “sốc” đối với giới truyền thông: một loạt dự án có giá trên 7000 USD/m2 sẽ chính thức trình làng trong thị trường địa ốc vào đầu năm 2016.

 

Điểm qua một vòng thị trường tại TP.HCM, hàng loạt dự án cao cấp do các tập đoàn bất động sản lớn bung hàng như: Vingroup, Hưng Thịnh, NovaLand, Himlam, Nam Long… làm cho lượng cung của thị trường tăng trưởng ở con số hơn 122% so với cùng kì năm ngoái. Theo đó, có đến 41.787 căn hộ từ 78 dự án được tung ra vào năm 2015, tập trung ở phân khúc trung và cao cấp.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển sau một chu kì khủng hoảng kéo dài đến 7 năm, thị trường đã chứng kiến một cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục, khi các nhà đầu tư địa ốc đã tự tin phát triển các sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

 

Đồng quan điểm này, ông Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn EximLand, đơn vị phát triển nhiều dự án căn hộ cao cấp chia sẻ về thời điểm phát triển của thị trường. Theo ông, năm 2016, sẽ là năm các nhà đầu tư địa ốc tập trung vào các dự án bất động sản cao cấp ở khu vực trung tâm.

“EximLand đã nắm bắt xu thế này nên vào tháng 01 năm 2016 chúng tôi đã giới thiệu đến khách hàng dự án căn hộ cao cấp TopLife Tower. Tọa lạc tại trung tâm khu vực quận 3, quận 10 với mức giá rất hấp dẫn và được quy hoạch chuẩn mực, được cấp sổ đỏ vĩnh viễn, EximLand tự tin đây là dự án được trông đợi trong quý I năm 2016”, ông Nghĩa nói thêm.

Sốt căn hộ cao cấp ở trung tâm

 

Theo báo cáo của Savills trong năm 2015, rất nhiều căn hộ cao cấp được triển khai tại Bình Thạnh, quận 2, Phú Nhuận… Tuy nhiên, tại các quận trung tâm như quận 1, quận 3 hay quận 10 không có bất kì dự án nào được triển khai.

 

“Lý do rất đơn giản là các nhà đầu tư không có quỹ đất để triển khai các dự án này mặc dù giá trị lợi nhuận cũng như giá trị thị trường của căn hộ ở trung tâm luôn hấp dẫn các nhà phát triển bất động sản cũng như nhà đầu tư”, ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL nhận định.

 

Điểm qua một vòng thị trường thì nhận định trên có những cơ sở. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ thay đổi khi năm 2016 đã có những cuộc đổ bộ vào trung tâm như: EximLand, NovaLand, Hà Đô, Sacomreal…

Thế nhưng, rất ít dự án có sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn mà chỉ từ 49 đến 50 năm. Chính vì thế dự án nào có được yếu tố khác biệt này sẽ là “sức hút” của thị trường trong năm 2016.

Tiện nghi, hiện đại

 

“Nếu sống trong một căn hộ hiện đại với quần thể cư dân lên đến 1000 căn hộ so với việc được sống trong một dự án có dưới 100 căn hộ tôi sẽ chọn yếu tố thứ hai”, ông Hồ Hùng, Giảng viên Đại học Ngân hàng nhận định.

Cũng theo ông Hùng, lý do của việc chọn lựa này là ông sẽ được chăm sóc tốt hơn nếu ở căn hộ ít cư dân, chẳng hạn dự án TopLife Tower. Dù có chăm sóc tốt và quản lý chuyên nghiệp đến đâu thì với số lượng dân cư đông hơn 10 lần, đơn vị quản lý cũng không thể nào chu đáo hơn được”, ông Hùng phân tích thêm.

 

Theo khảo sát hầu hết những người trẻ, doanh nhân thành đạt, trí thức đều chọn những căn hộ tiện nghi, gần trung tâm, hiện đại như: TopLife Tower, GoldView, River Gates, The Princes, Mia Saigon… Và hầu hết những căn hộ này đều thu hút cư dân cũng như các nhà đầu tư.

Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Hưng, bác sỹ bệnh viện Bình Dân cho biết anh cũng sẽ chọn dự án có ít căn hộ, ở trung tâm, diện tích vừa phải mà tiện nghi. “Tôi nghĩ rằng, cuộc sống hiện đại cần sự tiện dụng, thuận tiện giao thông, ở trung tâm và tiện nghi trong nội khu. Tôi chọn dự án TopLife Tower vì đáp ứng các tiêu chí nói trên”, anh Bình cho biết thêm.

Theo thông tin chúng tôi có được, năm 2016 sẽ là một cuộc đua tranh quyết liệt giữa những “ngôi sao” mang tên căn hộ cao cấp. Ở đó, dự án nào có tiện ích tốt hơn, giá hợp lý và “chạm đến tim” khánh hàng nhanh hơn sẽ là người thắng cuộc.

TopLife Tower nằm ở trung tâm khu vực quận 3, quận 10. Với định vị cao cấp, lần đầu tiên một dự án căn hộ có đến 4 tầng hầm đậu xe và 1 hồ bơi tràn trên sân thượng theo tiêu chuẩn của khách sạn năm sao. TopLife Tower chính thức được công bố vào tháng 01 năm 2016 do Tập đoàn EximLand làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Exim (Eximrs) tiếp thị và phân phối độc quyền. Theo đó, Savills là đơn vị tiếp nhận và quản lý chung cư.

Hotline 0936677888. Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Exim (Eximrs).

Địa chỉ: 449 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Website: http://www.toplifetower.com.vn/

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news