Tin mới

Nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đang phải thở máy

Thứ sáu, 24/07/2020, 14:19 (GMT+7)

Xác nhận của Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sức khỏe của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đang diễn tiến nặng, đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa y học nhiệt đới và phải thở máy.

Theo Vnexpress, Tuổi trẻ, Bộ Y tế trưa 24/7 cho biết người đàn ông 57 tuổi nghi nhiễm có ba lần xét nghiệm dương tính nCoV, tuy nhiên cần chờ xét nghiệm khẳng định từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

>>> Xem thêm: Bộ Y tế thông tin nhanh về ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Bệnh nhân này là T.V.D, sinh năm 1963, hiện đang trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Theo Tổ Quốc Thanh Niên, Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận đãc tiếp nhận bệnh nhân từ bệnh viện C Đà Nẵng.

Bệnh viện C Đà Nẵng đang tạm thời được phong tỏa sau trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Internet

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa y học nhiệt đới. Hiện bệnh nhân D hiện đang trong tình trạng sức khoẻ suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy.

Thông tin này đã được Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng xác nhận. Theo ông Hồng, "bệnh nhân phải thở máy từ chiều hôm qua. Bệnh nhân diễn tiến nặng, nặng nề lắm".

>>> Xem thêm: Người nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: 3 lần xét nghiệm dương tính, lịch trình phức tạp

Khoa y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng, nơi bệnh nhân đang điều trị. Ảnh: Internet

Trước đó, bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện C Đà Nẵng ngày 20/7 với các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều. Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán Viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng. Bệnh nhân có diễn tiến bệnh nhanh, suy yếu hô hấp nên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và chuyển viện điều trị từ ngày 23/7.

Hiện tại, CDC Đà Nẵng vẫn đang điều tra yếu tố dịch tễ của nam bệnh nhân nói trên, đồng thời xác định các F1, F2...  Cơ quan chức năng đang tích cực phối hợp lấy thông tin từ phía người nhà bệnh nhân.

Hơn 50 trường hợp tiếp xúc với ca nghi nghiễm này đã có kết quả âm tính lần 1. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Đà Nẵng phong tỏa Bệnh viện C vì 1 trường hợp nghi mắc Covid-19

Sở Y tế đã tiến hành khoanh vùng Bệnh viện C ở mức độ hẹp, cách ly hơn 50 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm này. Hiện tại Sở đang tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng. Bên cạnh đó, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa không cho người bên ngoài vào trong, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news