Tin mới

Nam bệnh nhân nguy kịch vì đắp thuốc nam chữa bị rắn cắn

Thứ sáu, 04/12/2015, 08:02 (GMT+7)

Một nam thanh niên tại Đồng Nai bị rắn cắn khi làm vườn đã dùng thuốc nam để đắp nhưng toàn bộ cánh tay và ngực trái bị nhiễm độc, phù to phải nhập viện.

Một nam thanh niên tại Đồng Nai bị rắn cắn khi làm vườn đã dùng thuốc nam để đắp nhưng toàn bộ cánh tay và ngực trái bị nhiễm độc, phù to phải nhập viện. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 3/12, nam bệnh nhân P.H.T. (34 tuổi, Phú Xuân, Tân Phú) nhập viện trong tình trạng cánh tay và ngực trái phù to, sưng tấy, tím tái, toàn thân mệt mỏi và đau nhức, vết thương hở xuất huyết do rối loạn đông máu. 

Nam bệnh nhân T. vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Các bác sĩ chuẩn đoán anh T. đã bị biến chứng nặng do bị rắn lục cắn. Các bác sĩ đã phải tryền gần 30 lọ huyết thanh.

Hiện cánh tay, ngực trái và vai trái của anh đã bớt sưng, vết thâm tím dần biến mất nhưng vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực. 

Báo Dân Trí thông tin trước đó cho biết, bệnh nhân chia sẻ chiều ngày 30/11, khi đang làm vườn thì anh bị một con rắn lục khá lớn cắn vào ngón tay.

Lúc này người nhà đã đưa anh đến một thầy lang gần đó để bó thuốc Nam, thầy lang còn dùng kim chích lên bàn tay để nặn máu độc ra.

Tuy nhiên đến ngày hôm say, vết thương của anh trở nên nặng hơn nên người nhà đã đưa đến BVĐK Định Quán sau đó được chuyển lên tuyến trên. 

Chia sẻ với Dân Trí, bác sĩ Võ Thanh Tâm (Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc BVĐK Thống Nhất Đồng Nai cho biết khi nhập viện nam bệnh nhân tỏng tình trạng bị ngộ độc rất nặng, vết kim đâm để nặn máu độc dễ gây nhiễm trùng, nếu chậm trễ sẽ nguy kịch đến tính mạng.

Trước đó cũng có trường hợp bị rắn độc cắn điều trị bằng thuốc nam và bị biến chứng phải tháo khớp ngón tay. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news