Tin mới

Nam ca sĩ Eban Tú - cháu trai cố NSND Y Moan qua đời vì tai nạn giao thông

Thứ hai, 25/09/2017, 16:35 (GMT+7)

Nam ca sĩ Eban Tú vừa qua đời lúc 1h sáng ngày 25/9 vì tai nạn giao thông, hưởng dương 50 tuổi.

Nam ca sĩ Eban Tú vừa qua đời lúc 1h sáng ngày 25/9 vì Tai nạn giao thông, hưởng dương 50 tuổi.

Mới đây, trên trang cá nhân, chị Phạm Thanh Trúc - học trò của ca sĩ Eban Tú thông báo, nam ca sĩ Eban Tú đã qua đời vì tai nạn giao thông vào rạng sáng 25/9.

Hiện, thi thể anh đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Nam ca sĩ gặp tai nạn khi đang lưu thông trên đường Phổ Quang (TP.HCM), sau khi va chạm với xe tải.

 

Rất nhiều văn nghệ sĩ gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của ca sĩ Eban Tú vì sự mất mát này. Trên Facebook cá nhân của Eban Tú, đông đảo bạn bè đã chia sẻ những kỷ niệm một thời từng gắn bó với anh, như một lời tiếc thương cho phận người ngắn ngủi của nam ca sĩ.  

Ebam Tú sinh năm 1967 tại Buôn Mê Thuộc, cha anh là NSND Hoàng Phi Long, mẹ là NSƯT Eban Quý và cậu là cố NSND Y Moan. Sinh thời, ngoài việc ca hát và sáng tác nhạc, anh còn là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, đồng thời còn là giảng viên của nhiều trường thanh nhạc.

Năm 1999, anh đã đọat giải nhất cuộc thi “Đơn ca giọng hát hay toàn quốc” tại Hà Nội và giành được khá nhiều huy chương vàng, nhiều giải thưởng xuất sắc tại các kỳ hội diễn ca nhạc chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Năm 2012, Eban Tú cho phát hành album solo đầu tay với những ca khúc mang đậm hơi thở núi rừng Tây Nguyên được đại đa số công chúng biết đến: Đi tìm lời ru mặt trời, Đôi chân trần (Y phôn K’ Sor), Giấc mơ Chapi, Vòng tay cầu hôn (Trần Tiến), Ơi M’Đrak, M’Drak (Nguyễn Cường)...

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news