Tin mới

Nằm co quắp trong khoang động cơ ô tô để nhập cư vào châu Âu

Thứ năm, 03/09/2015, 15:24 (GMT+7)

Một người đàn ông đã phải nằm co quắp trong khoang động cơ ô tô với nhiệt độ lên tới trên 50-60 độ C để nhập cư trái phép vào châu Âu.

Một người đàn ông đã phải nằm co quắp trong khoang động cơ ô tô với nhiệt độ lên tới trên 50-60 độ C để nhập cư trái phép vào châu Âu.

Tin tức trên BBC cho biết, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ hai người đàn ông, một người nằm co quắp trong khoang động cơ ô tô, một người khác trốn dưới ghế xe tại trạm kiểm soát El Tarajal, gần biên giới Morocco. Thái độ lo lắng bất thường của lái xe Mercedes 300 đã khiến các sỹ quan biên phòng nghi vấn và khám xét kỹ hơn.

Lái xe ngay lập tức đã bị bắt và hai người nhập cư gốc châu Phi đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc y tế do mất nước và kiệt sức.

Người đàn ông nằm co quắp trong khoang động cơ ô tô, bất chấp nhiệt độ nóng bỏng da để được nhập cư vào châu Âu.

Theo các chuyên gia y tế, họ có thể mất tính mạng nếu được phát hiện chậm hơn.

Hai người không có giấy tờ tùy thân gì và chỉ được xác định là người Guinea. Họ đang cố gắng trốn sang Ceuta, một lãnh địa thuộc Tây Ban Nha và là cửa ngõ vào châu Âu.

Trước đó, ngày 27/8, tại khu vực biên giới phía Đông của Áo, người ta đã phát hiện thi thể của 71 người di cư trong một xe tải bị bỏ rơi trên tuyến cao tốc.

Số nạn nhân này gặp nạn sau khi di chuyển từ Hungary sang Áo.

Một người khác trốn dưới ghế xe.

Tình trạng chiến tranh và nghèo đói ở Trung Đông và châu Phi đang tạo ra một làn sóng người di cư khổng lồ sang châu Âu để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn. 340.000 người đã được phát hiện ở biên giới các nước châu Âu chỉ trong 7 tháng đầu năm 2015, chưa kể những người vượt biên không giấy tờ.

Họ bất chấp những rủi ro có thể xảy đến, thậm chí nhiều người đã chết trên cuộc hành trình khi chưa kịp đặt chân đến vùng đất mới. Gần 2.500 người di cư đã chết đuối ở Địa Trung Hải trong năm nay khi đang trốn sang Hy Lạp hoặc Italy, theo Liên Hợp Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người nhập cư