Tin mới

Nam diễn viên nổi tiếng trong phim “Die Hard” qua đời

Thứ năm, 31/07/2014, 10:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nam diễn viên James Shigeta người Mỹ gốc Á với 50 năm sự nghiệp từng nổi tiếng trong các bộ phim "Die Hard" và "Flower Drum Song” đã qua đời vào hôm thứ hôm 28/7 (giờ Mỹ), hưởng thọ 85 tuổi.

 

(Tinmoi.vn) Nam diễn viên James Shigeta người Mỹ gốc Á với 50 năm sự nghiệp từng nổi tiếng trong các bộ phim "Die Hard" và "Flower Drum Song” đã qua đời vào hôm thứ hôm 28/7 (giờ Mỹ), hưởng thọ 85 tuổi.

Theo Reuters, đại diện của James Shigeta đã xác nhận với giới truyền thông: "Thật đau buồn khi phải thông báo một người bạn lâu năm và một khách hàng của tôi - ngôi sao James Shigeta đã qua đời. James là một ngôi sao người Mỹ gốc Á lớn nhất mà tôi biết. Thế giới mất đi một diễn viên tuyệt vời và tôi mất đi một người bạn yêu quý".

James Shigeta sinh ra ở Hawaii và theo học diễn xuất tại trường Đại học New York trước khi tham gia Hải quân Mỹ. Trong sự nghiệp 50 năm lao động nghệ thuật James Shigeta được biết đến nhiều nhất trong vai diễn Joseph Takagi trong phim Die Hard năm 1988, có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Bruce Willis.

 Nam diễn viên James Shigeta người Mỹ gốc Á vừa qua đời ở tuổi 85

Vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng của James Shigeta là bộ phim về đề tài hình sự The Crimson Kimono (phát hành năm 1959), trong đó ông hóa thân vào nhân vật thám tử Joe Kojaku. Đây cũng là vai diễn mang về cho ông giải thưởng Qủa cầu vàng - Ngôi sao mới của năm.

James Shigeta cũng xuất hiện trong một số bộ phim nổi tiếng khác như “Cầu mặt trời” (1961), Midway (1976),  Flower Drum Song (1961). James Shigeta còn được biết đến như một ca sĩ khi hát trong bộ phim Flower Drum Song mà ông tham gia diễn xuất. Năm 1998, ông còn tham gia lồng tiếng trong phim Hoa Mộc Lan.

Ngoài ra ông còn tham gia trong những bộ phim truyền hình Perry Mason, The Love Boat, Hawaii Five-O, Fantasy Island và Little House on the Prairie (Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên) . Vai diễn cuối cùng của James Shigeta là nhân vật Charles Yang trong phim hài The People I've Slept With vào năm 2009.

T.Lương (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news