Tin mới

Nam diễn viên sống đến 100 tuổi để tuyên bố một sự thật

Thứ sáu, 20/03/2020, 10:55 (GMT+7)

Witold Sadowy chia sẻ ông là một người tôn trọng sự thật và ông tự hào vì bản thân đã làm mọi cách để bảo vệ sự thật này suốt 100 năm qua.

Witold Sadowy sinh năm 1920, ông là một trong những diễn viên kịch được kính trọng nhất tại Ba Lan với sự nghiệp kéo dài hơn nửa thế kỷ và một nhà báo xuất sắc chuyên viết về sân khấu.

Trong dịp sinh nhật 100 tuổi mới đây của mình, ông đã tiết lộ một bí mật bất ngờ về xu hướng tính dục thật của mình với tờ TVP Kultura: "Đối với tôi, điều quan trọng nhất chính là sự thật", Witold Sadowy nói.

Diễn viên Witold Sadowy (Ảnh - Internet)

"Tôi tự hào vì đã sống thành thật. Tôi không kết hôn, và cũng không có con cái – điều thỉnh thoảng tôi có hối tiếc. Tuy nhiên, tôi sinh ra đã khác biệt. Tôi là người đồng tính", ông tự hào vì chưa từng kết hôn.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình kể từ vở kịch đầu tiên năm 1945, Witold chưa bao giờ thảo luận về cuộc sống cá nhân trước công chúng. Đến năm 2002, ông được trao Huân chương Polonia Restituta cao quý cho đóng góp to lớn của ông đối với văn hóa Ba Lan thông qua lĩnh vực sáng tạo và hoạt động nghệ thuật.

Thời điểm Witold quyết định công khai giới tính cũng là lúc làn sóng chống đối cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) đang lan mạnh tại Ba Lan. Chỉ trong gần một năm, hàng loạt đơn vị hành chính tương đương 1/3 lãnh thổ nước này đã thông qua nghị quyết bài trừ "tư tưởng LGBT" nhằm bảo vệ "các giá trị gia đình truyền thống".

Witold Sadowy hồi trẻ (Ảnh: Internet)

Đảng cầm quyền Pháp luật và Công lý cho rằng LGBT "là thứ được nhập khẩu từ nước ngoài đe dọa các giá trị Công giáo lâu đời của Ba Lan".

Năm 2014, một cuộc khảo sát do CBOS thực hiện tại nước này cho thấy 30% người dân Ba Lan muốn cấm việc truyền tải nội dung đồng tính trên truyền thông trong khi 17,3% không ủng hộ nhưng cho rằng nên có một hình thức khác để hạn chế.

52,5% cho rằng quy mô của việc truyền tải nội dung đồng tính hiện nay là "quá mức". 27,9% cho rằng hình ảnh về các cuộc diễu hành tự hào đồng tính làm họ "ghê tởm". 29,3% cho rằng nội dung đồng tính không phải là một vấn đề riêng tư của cộng đồng đồng LGBT bởi" nó ảnh hưởng đến trẻ em và các công dân khác".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Witold Sadowy LGBT Ba Lan