Tin mới

Năm Giáp Ngọ, điểm danh 3 hãng xe có logo hình ngựa

Thứ sáu, 07/02/2014, 11:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Năm Giáp Ngọ 2014 này, chúng ta hãy cùng điểm danh lại 3 hãng xe có logo là những con chiến mã. Đến từ những quốc gia khác nhau, trải qua năm tháng, số phận đã khiến cho kẻ thành công và người\nthất bại.

(Tinmoi.vn) - Năm Giáp Ngọ 2014 này, chúng ta hãy cùng điểm danh lại 3 hãng xe có logo là những con chiến mã. Đến từ những quốc gia khác nhau, trải qua năm tháng, số phận đã khiến cho kẻ thành công và người thất bại.

Ngựa theo quan niệm của cả phương Đông và phương Tây là biểu tượng cho sự trung thành tuyệt đối, là người bạn đáng tin cậy của con người. Cộng thêm bản tính mạnh mẽ, ưa vận động, ngựa đã đi cùng với lịch sử văn minh nhân loại từ thuở ban đầu. Việc các hãng lấy hình ảnh chú ngựa trong logo của mình cũng hàm ý mang đến cho khách hàng những chiếc xe mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Ferrari

Với hình ảnh chú ngựa chiến tung vó trên nền màu đỏ đặc trưng, bất cứ nơi đâu chiếc Ferrrai lăn bánh qua cũng khiến ai cũng phải để lại những cái nhìn thèm khát. Cùng với Lamborghini, thương hiệu Ferrari là biểu tượng cho những chiếc xe thể thao mạnh mẽ đầy chất 'ăn chơi"

tết Giáp Ngọ 2014, xe oto Porsche, xe Ferrari, logo Ngựa, Porsche 911, Ferrari Enzo

Về ý nghĩa của logo Ferrari, nó là sự kết hợp của biểu trưng anh hùng (chú ngựa tung vó là biểu trưng của anh hùng nước Ý Francesca Baracca) với truyền thống của một vùng đất (màu vàng là biểu trương của thành phố Modena) và văn hoá của một quốc gia với lá cờ Ý trên đỉnh logo.

tết Giáp Ngọ 2014, xe oto Porsche, xe Ferrari, logo Ngựa, Porsche 911, Ferrari Enzo

Ferrari Enzo - chiếc xe mang tên vị chủ tịch khai sinh ra hãng xe nước Ý (ảnh sưu tầm)

Francesco Baracca là phi công lừng danh của nước Ý với chiếc chiến đấu cơ in hình chú ngựa chiến tung vó, được phong danh hiệu anh hùng sau những chiến công lập được tại thế chiến I. Năm 1923, trong cuộc gặp gỡ giữa ông chủ Enzo Ferrari và nữ bá tước Polina, mẹ của Francesco Baracca - vốn là một người rất yêu quý thương hiệu Ferrari - đã đề nghị Ferrari sử dụng hình ảnh con ngựa đang tung vó của con trai mình với lời nhắn biểu tượng đó sẽ mang lại cho Ferrari những điều may mắn.

Không rõ đó có phải nguyên nhân chính dẫn đến sự thành công của Ferrari cho đến ngày nay hay không, nhưng phải thừa nhận rằng hình ảnh ngựa chiến tung vó đã chinh phục được bao nhiêu trái tim của người mê xe trải qua bao thế hệ.

DMC

Đây lại là một câu chuyện khác về chú ngựa trên logo, nhưng trái với câu chuyện của Ferrari, số phận của DMC lại đi theo con đường khác, dẫn đến một câu chuyện buồn.

DMC là viết tắt của The DeLorean Motor Company, được thành lập năm 1975 tại Detroit bới một cựu chuyên viên của GM, John DeLorean. DMC ra đời với mục tiêu sản xuất những chiếc xe thể thao tính năng cao, nhằm mục đích cạnh tranh với chính ngựa chiến Ferrari.

DMC với chú ngựa Pegasus giờ chỉ còn là dĩ vãng

Logo của DMC lấy cảm hứng từ ngựa thần Pegasus trong thần thoại Hy Lạp, chú ngựa mạnh mẽ với đôi cánh cất cao, đã cùng chinh chiến với nhiều anh hùng Hy Lạp. Sản phẩm đầu tiên của DMC, chiếc DMC-12 ra đời vào năm 1981 với cửa được thiết kế như cánh chim cất cao đã thể hiện rõ ràng ý đồ này của hãng.

tết Giáp Ngọ 2014, xe oto Porsche, xe Ferrari, logo Ngựa, Porsche 911, Ferrari Enzo

DMC-12 kiêu hãnh với kiểu mở cửa dạng cánh chim (ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của DMC khi đưa chiếc DMC-12 xuất hiện trong cả bộ phim bom tấn thời đó : Trở lại tương lai, thì những lỗi cực nặng về vận hành, động cơ cũng như thiết kế của DMC-12 đã khiến cho chiếc xe sử dụng động cơ V6 2.8l, có công suất tối đa 130 mã lực trở nên yếu thế trên thị trường và chấm dứt sản xuất chỉ 1 năm sau đó, kéo theo sự đi xuống của cả DMC và giờ đây DMC chỉ còn là cái tên của dĩ vãng.

Hiện tại, giá trị lớn nhất của DMC là kiểu mở cửa hình cánh chim được bắt gặp trên nhiều mẫu xe thể thao, như chiếc Mercedes SLS hay Mclaren F1. Còn cái tên DMC được giới chơi xe biết nhiều nhất tới nay lại là một hãng độ xe từ nước Đức.

Porsche

Nếu như Ferrari là biểu trưng cho những tay chơi sành sỏi điệu đà với chú ngựa chiến Modena thì Porsche với biểu trưng trên logo là chú ngựa nòi Stuttgart lại là biểu tượng cho một tay chơi lão luyện đậm chất phong trần, điều thể hiện rất rõ qua các sản phẩm của Porsche.

tết Giáp Ngọ 2014, xe oto Porsche, xe Ferrari, logo Ngựa, Porsche 911, Ferrari Enzo

Logo Porsche kiêu hãnh với biểu trưng ngựa nòi Stuttgart (ảnh sưu tầm)

Logo của Porsche mang hình chú ngựa nòi và dòng chữ Stuttgart, thành phố quê hương của hãng. Stuttgart được xuất phát từ  Stutengarten (tiếng Đức : trại ngựa giống). Đây là nơi có những trang trại ngựa trù phú nằm dọc hai bên bờ sông Neckar. Mục đích của ông chủ Porsche là giúp bất cứ ai chỉ cần nhìn vào logo có thể đọc ra lai lịch của Porsche. Logo này được Porsche chính thức trình làng trên vô-lăng của những mẫu xe năm 1953.

Porsche được thành lập năm 1931 bởi Ferdinand Porsche, kỹ sư chế tạo chiếc xe Volkswagen đầu tiên với trụ sở công ty đặt tại Zuffenhausen, thành phố Stuttgart. Hiện tại Porsche là thương hiệu nằm trong biên chế của Volkswagen, song mối quan hệ của Porsche với hãng mẹ không hề đơn giản, khi có thời điểm vào năm 2007-2008, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Porsche còn nung nấu ý định mua lại cả Volkswagen song bất thành.

tết Giáp Ngọ 2014, xe oto Porsche, xe Ferrari, logo Ngựa, Porsche 911, Ferrari Enzo

Porsche 911 Turbo - Chiếc Porsche được yêu thích nhất (ảnh sưu tầm)

Tuy không được xếp vào hàng siêu xe thể thao như Ferrari, song những chiếc xe của Porsche lại có lượng khách hàng yêu mến đông đảo hơn hãng xe nước Ý bởi thiết kế nam tính mạnh mẽ, đi cùng với đó là tính cơ khí chính xác của người Đức trong vận hành và một dải sản phẩm trải rộng từ những chiếc Boxer có giá "chỉ" hơn 40.000 USD cho đến những chiếc 918 Spyder có giá đến hơn 700.000 USD.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news