Tin mới

Nấm lim xanh hình rồng dài 4m, nặng 40 kg ở Quảng Nam

Thứ sáu, 16/06/2017, 22:18 (GMT+7)

Để trưng bày tại phiên chợ bán sâm Ngọc Linh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), một người dân Quảng Nam đã dùng 40 kg nấm lim xanh kết thành con rồng dài gần 4m, chu vi vòng thân 50cm.

Để trưng bày tại phiên chợ bán sâm Ngọc Linh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), một người dân Quảng Nam đã dùng 40 kg nấm lim xanh kết thành con rồng dài gần 4m, chu vi vòng thân 50cm.

Nấm lim xanh hình rồng dài 4m, nặng 40kg trị giá hơn 100 triệu. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên báo VnExpress, VietNamNet, để quảng bá cho thương hiệu nấm linh xanh Tiên Phước - Trà My, anh Lương Tấn Oanh (xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), đã kỳ công tại nên "con rồng" đặc biệt này.

Anh Oanh cho biết, phần vẩy rồng được anh kết dính bằng 40kg nấm lim xanh tự nhiên. Hiện giá mỗi kg nấm lim xanh là hơn 2 triệu đồng. "Con rồng" này có chiều dài gần 4m, chu vi vòng thân 50 cm, bốn chân dài gần mét. Lưng, râu rồng được làm từ 10 kg nấm nhung, sừng nai.

Để tạo tác con rồng nấm lim xanh độc đáo này, anh Oanh đã mất gần 1 tháng trời vào rừng săn tìm và tuyển lựa nấm lim xanh cùng kích cỡ để tạo thành vảy rồng quanh thân. Theo anh Oanh, để tạo con "rồng nấm" này, phần nguyên liệu đã có giá hơn 100 triệu đồng.

Theo các tài liệu y khoa, nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst, mọc trên các thân, rễ cây gỗ lim xanh đã chết. Loại nấm này có Công dụng giúp nâng cao hệ miễn dịch và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Hiện nay nấm lim xanh cũng có 2 nguồn gốc là nấm tự nhiên và nấm nuôi trồng. Nếu tìm đúng loại nấm lim xanh có giá trị dược tính và nhân giống nuôi trồng ở điều kiện thích hợp thì vẫn đảm bảo giá trị chữa bệnh mà an toàn vì kiểm soát được mức độ ô nhiễm và các chất độc hại, nếu không có chuyên môn người dân dễ hái nhầm nấm hoang dại khác có hình dáng tương tự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news