Tin mới

Nấm linh chi khổng lồ ở Nghệ An đã bán với giá gần trăm triệu

Thứ tư, 18/11/2015, 09:00 (GMT+7)

Cây nấm linh chi khổng lồ ở Nghệ An nặng 51,3 kg đã được bán với giá 80 triệu đồng cho một người khách ở TP.Vinh.

Cây nấm Linh Chi khổng lồ ở Nghệ An nặng 51,3 kg đã được bán với giá 80 triệu đồng cho một người khách ở TP.Vinh.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ông Phạm Đình Toàn, trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An, chủ nhân của cây nấm linh chi "khủng" đã "bán vội" nhánh nấm nặng hơn 50kg với giá 80 triệu đồng cho một người ở TP.Vinh. Nguồn tin này cũng cho hay, ông Toàn cho biết, việc thu mua cây nấm linh chi này là vi phạm pháp luật, vì số nấm được mua của một người đi rừng không có giấy tờ hợp pháp.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Toàn cũng cho hay, vào tối ngày 17/11, ông đã trở lại rừng và mang thêm một nhánh nấm linh chi về nữa.

Nấm linh chi khổng lồ ở Nghệ An đã bán với giá gần trăm triệu

Nhánh cây tôi mang về cân lên được 16kg. Hiện, 4 nhánh cây còn lại vẫn chưa thể lấy được, do địa hình đi lại khó khăn”, ông Toàn nói.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Võ Sỹ Lâm, Hạt Trưởng hạt kiểm lâm Tương Dương cho biết:  “Người dân nào đó thu mua lâm sản từ trong rừng ra mà không có giấy tờ liên quan là vi phạm pháp luật. Còn nếu thu mua từ bên Lào về thì cũng cần phải có giấy tờ xuất nhập khẩu lâm sản, nếu không có giấy tờ thì lâm sản trên là lâm sản trôi nổi sẽ bị thu hồi...”.

Được biết, cây nấm linh chi được ông Toàn mua lại của một người đi rừng với giá 30 triệu đồng. Cây nấm này nằm trên địa bàn huyện Tương Dương, trong khu rừng giáp biên giới Việt -Lào.

Cây nấm linh chi có 7 nhánh, nặng khoảng 70kg. Trong đó nhánh nấm linh chi lớn nhất nặng 51,3kg. Một mặt của nấm màu đó như mật ong, một mặt có màu trắng sữa.

Ngay sau khi biết tin ông Toàn đưa nấm linh chi khủng về nhà, hàng trăm người dân đã đến để chiêm ngưỡng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nấm linh chi nấm