Tin mới

Nam Phi có ca nhiễm virus corona đầu tiên

Thứ sáu, 06/03/2020, 10:37 (GMT+7)

Cơ quan y tế Nam Phi xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus corona ở nước này trong khi dịch đã lan đến 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

AFP cho hay mới đây, Bộ Y tế Nam Phi xác nhận Viện quốc gia về các bệnh truyền nhiễm đã xác nhận thêm một trường hợp dương tính với virus corona. Bệnh nhân là nam giới, từng cùng với vợ đi du lịch ở Italia và trở về Nam Phi vào hôm 1/3.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Zweli Mkhize cho hay, lực lượng y tế dân sự và quân y đã được tăng cường ở mức cao nhất tại tất cả cửa khẩu nhằm phát hiện những người nhập cảnh có biểu hiện nhiễm bệnh.

Nam Phi xuất hiện ca nhiễm virus corona đầu tiên. Ảnh: AFP

Hiện Nam Phi vẫn chưa xem xét ban bố cấm xuất nhập cảnh, đình chỉ các hoạt động giao thương quốc tế cũng như hủy các sự kiện lớn.

Theo ông Mkhize, Nam Phi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình để đưa ra quyết định kịp thời. 
Cùng ngày, Iran đã ghi nhận thêm 591 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở nước này lên 3.513, trong đó 107 người đã tử vong. Nhiều quan chức cấp cao Iran cũng bị nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế Iran đã thông báo ghi nhận thêm 3 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia Trung Đông này lên 38 người. 2 ca nhiễm mới thuộc tỉnh Kirkuk và trường hợp thứ 3 tại tỉnh Wasit.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news